ราคาทองในประเทศเช้านี้ปรับเพิ่มขึ้นบาทละ 200 ตามราคาตลาดโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 11, 2013 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองคำแท่งในประเทศเช้านี้ปรับตัวเพิ่มขึ้นบาทละ 200 ตามสถานการณ์ราคาทองคำในตลาดโลก โดยเมื่อเวลา เมื่อเวลา 09.27 น. ราคาทองตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ ครั้งที่ 1 ทองคำแท่ง รับซื้อบาทละ 19,000.00 ขายบาทละ 19,100.00 ขณะที่ราคาทองรูปพรรณ รับซื้อบาทละ 18,722.60 ขายบาทละ 19,500.00

บทวิเคราะห์ บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด ระบุว่า ราคาทองเริ่มฟื้นตัวขึ้นหลังจากปรับตัวลงตอบรับการคาดการณ์เกี่ยวกับโอกาสที่จะมีการลดปริมาณการผ่อนคลายทางการเงินของธนาคารกลางสหรัฐที่อาจเร็วขึ้นกว่าที่เคยประเมินไว้ ในช่วงนี้คาดว่าราคาทองมีแนวโน้มที่จะแกว่งตัวตามปัจจัยทางเทคนิค เพื่อรอติดตามการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐในสัปดาห์หน้าซึ่งอาจมีความชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับการดำเนินนโยบายการเงินในอนาคต

ประเด็นการเมืองยังส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของเงินบาท โดยหลังรัฐบาลประกาศยุบสภาในช่วงเช้าวันจันทร์ ปรากฏว่าเงินบาทกลับแข็งค่าขึ้นพร้อมกับการดีดตัวของตลาดหุ้น คาดว่าเป็นเพราะนักลงทุนคลายกังวลจากสถานการณ์การเมืองที่ตึงเครียดมาหลายสัปดาห์ แต่ยังคงต้องติดตามท่าทีของกลุ่มผู้ชุมนุมและการเลือกตั้งในช่วงต้นปีว่าจะดำเนินการได้ตามกำหนดหรือไม่

"ราคาทองคำแกว่งตัวขึ้นลงในกรอบค่อนข้างแคบตลอดการซื้อขายวันจันทร์ ก่อนที่ในการซื้อขายช่วงค่ำของวันอังคารซึ่งตลาดอนุพันธ์ของไทยปิดทำการนั้น ได้มีแรงซื้อกลับเข้ามามาก จนราคาทองดีดตัวกลับขึ้นมาเคลื่อนไหวที่แนวต้านทางเทคนิคบริเวณ 1,260 ดอลลาร์ และยังมีแนวโน้มที่จะปรับตัวขึ้นได้ต่อไป"บทวิเคราะห์ ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ