ผอ.แบงก์ออมสินตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อและเงินฝากปี 57 โต 1.5 เท่าของ GDP

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 19, 2013 18:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารออมสินตั้งเป้าการปล่อยสินเชื่อและเงินฝากปี 57 จะเติบโต 1.5 เท่าของจีดีพี หรือขยายตัวประมาณ 7% โดยในปี 57 ธนาคารแห่งประเทศไทยและสภาพัฒน์ได้คาดการณ์การเติบโตของจีดีพีในปีหน้าไว้อยู่ที่ประมาณ 4-5-5% อย่างไรก็ตามมองว่าทาง ธปท.และสภาพัฒน์อาจจะมีการทบทวนเป้าจีดีพีอีกครั้งในปีหน้า ซึ่งหากมีการปรับลดทางธนาคารก็จะมีการปรับเป้าการปล่อยสินเชื่อและเงินฝากลงตาม
"ในปี 57 เราตั้งเป้าการเติบโตให้สอดคล้องกับจีดีพี โดยการเติบโตของสินเชื่อและเงินฝาก จะอยู่ที่ 1.5 เท่าของจีดีพี โดย จีดีพี ปี 57 ทาง ธปท.และสภาพัฒน์ ได้คาดการณ์การเติบโตการขยายตัวทางเศรษฐกิจไว้ 4.5-5% ถ้า 1.5 เท่าก็จะอยู่ประมาณ 7% ทั้งสินเชื่อและเงินฝาก ซึ่งคิดว่าทางธปท.และสภาพัฒน์น่าจะทบทวนเป้าจีดีพีอีกครั้งในปีหน้า และหากมีการปรับลดลง ทางธ.ออมสินก็จะปรับเป้าสิ้นเชื่อและเงินฝากลงเช่นกัน" นายวรวิทย์ กล่าว

ทั้งนี้ในส่วนของการปล่อยสินเชื่อให้กับภาครัฐในโครงการต่างๆของรัฐบาล ทางธนาคารออมสินยังคงให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง โดยในแต่ละโครงการอาจจะมีความล่าช้าออกไป อย่างโครงสร้าง 2 ล้านล้านบาท และ โครงการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับภาครัฐว่าจะมีการเบิกจ่ายเงินได้เมื่อไหร่

นอกจากนี้ในวันนี้ทางธนาคารออมสินฉลองเปิดสาขาครบ 1,000 สาขา เปิดตัวเงินฝากเผื่อเรียกพิเศษ 100+1 วัน อัตราดอกเบี้ย 4% ต่อปี (ยกเว้นภาษีดอกเบี้ยเงินฝาก) เฉพาะที่สาขาเซ็นทรัลพลาซา บางนา ในวันนี้เท่านั้น พร้อมจัดกิจกรรม 3 วัน วันที่ 19-21 ธ.ค.56 ณ ลานกิจกรรมโซนสถาบันการเงิน ชั้น 4 ห้างเซ็นทรัลพลาซา บางนา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ