เงินบาทปิด 32.77/79 อ่อนค่าจากเงินไหลออก

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 25, 2013 17:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน กล่าวว่า เงินบาทปิดตลาดวันนี้ที่ระดับ 32.77/79 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าจากช่วงเช้าที่เปิดตลาดที่ระดับ 32.70/72 บาท/ดอลลาร์ ระหว่างวันเคลื่อนไหวในกรอบ 32.70-32.79 บาท/ดอลลาร์ จากเงินทุนไหลออก แม้ว่าวันนี้ตลาดจะค่อนข้างเงียบเหงาเนื่องจากตลาดต่างประเทศส่วนใหญ่หยุดทำการเนื่องวันคริสมาสต์ แต่วันพรุ่งนี้บางตลาดก็จะกลับมาเปิดทำการตามปกติ

ดังนั้น คาดว่าวันพรุ่งนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 32.70-32.80 บาท/ดอลลาร์

  • ปัจจัยสำคัญ
  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 104.40 เยน/ดอลลาร์ จากตอนเช้าที่อยู่ที่ระดับ 104.36/38 เยน/ดอลลาร์
  • ส่วนเงินยูโร อยู่ที่ระดับ 1.3682 ดอลลาร์/ยูโร จากตอนเช้าที่อยู่ที่ระดับ 1.3662/3664 ดอลลาร์/ยูโร
  • ดัชนี SET ปิดวันนี้ที่ระดับ 1,332.45 จุด เพิ่มขึ้น 5.32 จุด, +0.40% มูลค่าการซื้อขาย 16,417.03 ล้านบาท
  • นักวิเคราะห์ฯ ระบุตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งแคบตามตลาดภูมิภาค วอลุ่มเทรดน้อย-นักลงทุนส่วนใหญ่ชะลอการซื้อขายลง ประกอบการการเมืองยังไม่คลี่คลาย และเงินทุนยังไหลออก พรุ่งนี้ตลาดฯคงแกว่งแคบ แนะเกาะติดการเมืองในประเทศ พร้อมให้แนวรับ 1,326 แนวต้าน 1,334 จุด
  • สรุปปริมาณการซื้อขายรายกลุ่ม ต่างชาติซื้อสุทธิ 4,111.34 ลบ.(SET+MAI)
  • นางผ่องเพ็ญ เรืองวีรยุทธ รองผู้ว่าการด้านเสถียรภาพการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวถึงแผนการออกพันธบัตร ธปท.ในปี 57 ว่าได้มีการพิจารณาปรับแผนการออกพันธบัตรภายใต้ข้อมูลต่างๆ ที่ธปท.ใช้พิจารณาประกอบไม่ว่าจะเป็นปัจจัยความต้องการพันธบัตรในตลาด ที่ ธปท.ได้ประมาณการออกพันธบัตรให้สอดคล้องตามความต้องการของนักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศ และเพื่อให้สอดคล้องกับการออกพันธบัตรของรัฐบาล โดย ธปท.จะให้สิทธิกับกระทรวงการคลังในการออกพันธบัตรเข้าสู่ตลาดก่อน รวมถึงปัจจัยที่ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)เตรียมลดขนาดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ(QE) ในเดือนม.ค.57 ลง
  • น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ เพื่อเสนอรูปแบบจัดตั้งองค์กรสภาปฏิรูปประเทศตามคำสั่งของสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ได้รับความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี โดยจะมีองค์ประกอบการมาจากการที่ตัวแทนประชาชนจากสาชาอาชีพต่างๆ ประมาณ 2 พันคนจะทำการคัดเลือกสมาชิกสภาปฏิรูปจำนวน 499 คน ขณะที่กรอบเวลาการทำงานจะขึ้นอยู่กับการพิจารณาของสภาปฏิรูปฯ

สำหรับหน้าที่ของสภาปฏิรูปฯ จะศึกษาและจัดทำข้อเสนอเพิ่มเติม ทั้งการแก้ไขรัฐธรรมนูญ การแก้ไขกฎหมาย รวมถึงระเบียบและแนวทางต่าง ๆ เพื่อการปรับปรุงโครงสร้างเศรษฐกิจสังคม การให้ภาคประชาชนเข้ามามส่วนร่วมบริหารภาครัฐ การเลือกตั้งทุกระดับและการสรรหาบุคคลเข้าดำรงตำแหน่งที่บริสุทธิ์ยุติธรรม การตรวจสอบอำนาจรัฐให้สุจริตเที่ยงธรรม การปราบทุจริตคอรัปชั่นทั้งฝ่ายการเมือและข้าราชการประจำ การปรับปรุงกระจายอำนาจ สร้างความรู้เข้าใจกฎหมาย การเตรียมพร้อมสร้างความเข้มแข็งชุมชนและท้องถิ่น รวมทั้งการปรับปรุงระบบวิธีการงบประมาณ เป็นต้น

  • คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.)ประกาศบนเวทีปราศรัยที่อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย นัดมวลชนในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ไปรวมตัวที่ซอยโยธินพัฒนา ซึ่งเป็นที่ตั้งของบ้านพัก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เพื่อแสดงออกถึงการขับไล่ให้ออกจากการรักษาการในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี
  • กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย(คปท.) เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้เวลา 06.00 น.จะนำมวลชนกลับไปที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดงอีกรอบ เพราะจะมีการจับสลากหมายเลขเลือกตั้งประจำพรรคการเมืองที่ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ โดยจะไปให้ถึงก่อนการจับสลากจะเกิดขึ้น
  • สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย (ThaiBMA) สรุปภาวะตลาดตราสารหนี้ไทยวันนี้ มีมูลค่าการซื้อขายรวม 60,665 ล้านบาท โดยประเภทของตราสารที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงที่สุด คือ พันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย โดยมีมูลค่าการซื้อขายเท่ากับ 53,759 ล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วน 88.6% ของมูลค่าการซื้อขายทั้งหมดที่เกิดขึ้นในวันนี้ ลำดับถัดมาคือ พันธบัตรรัฐบาล มีมูลค่าการซื้อขายเท่ากับ 3,334 ล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วน 5.5% ทางด้าน หุ้นกู้เอกชน มีมูลค่าการซื้อขายเท่ากับ 281 ล้านบาท หรือคิดเป็น 0.5% ของมูลค่าการซื้อขายทั้งหมด
  • ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลญี่ปุ่นอายุ 10 ปีปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นในวันนี้ เนื่องจากดัชนีนิเกอิที่ยังคงบวกขึ้นได้ส่งผลกระทบต่อความต้องการแหล่งลงทุนที่ปลอดภัยอย่างพันธบัตรรัฐบาลญี่ปุ่น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ