พาณิช เผยมีร้านอาหารธงฟ้าแล้ว 6 พันแห่งทั่วปท. เพิ่มทางเลือกลดค่าครองชีพ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 10, 2014 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาติ สร้อยทอง อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กรมการค้าภายในได้ดำเนินการจัดหาสมาชิก "ร้านอาหารธงฟ้า" เข้าร่วมโครงการมากขึ้นครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยล่าสุดมีร้านอาหารเข้าร่วมเป็นร้านอาหารธงฟ้า รวมทั้งสิ้น 6,257 ร้าน โดยในกรุงเทพฯ ทั้ง 50 เขตมี 545 ร้าน และในภูมิภาคมี 5,712 ร้าน แบ่งเป็น ภาคกลาง 1,791 ร้าน, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 1,677 ร้าน, ภาคใต้ 790 ร้าน และภาคเหนือ 1,454 ร้าน จากในปี 56 ที่มีร้านอาหารธงฟ้า 5,640 ร้าน ทั้งนี้เพื่อเป็นทางเลือกให้ประชาชนสามารถเลือกซื้ออาหารได้ในราคาประหยัด

สำหรับราคาอาหารปรุงสำเร็จนั้น กรมการค้าภายในได้ติดตามความเคลื่อนไหวของราคาอาหารปรุงสำเร็จอย่างใกล้ชิด โดยศึกษาในประเด็นสำคัญต่างๆ ทั้งปัจจัยและต้นทุนที่มีผลกระทบต่อราคาอาหารปรุงสำเร็จ ทิศทางและราคาอาหารปรุงสำเร็จในแต่ละพื้นที่ เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาดูแลประชาชนผู้บริโภคให้ได้รับความเป็นธรรมในการซื้ออาหารปรุงสำเร็จ

พร้อมระบุว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบราคาอาหารปรุงสำเร็จอยู่เป็นประจำ เพื่อไม่ให้ประชาชนถูกเอารัดเอาเปรียบ ซึ่งหากประชาชนพบเห็นร้านอาหารที่ไม่ปิดป้ายแสดงราคา หรือจำหน่ายอาหารแพงโดยไม่มีเหตุผลอันสมควร สามารถโทรแจ้งมาได้ที่ สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 หรือสำนักงานการค้าภายในจังหวัดทั่วประเทศ โดจะส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบ ถ้าพบความผิดจริงจะดำเนินการตามกฎหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ