(เพิ่มเติม) เงินบาทเปิด 32.96/98 การเมืองยังเป็นปัจจัยหลักกดดันค่าเงิน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 14, 2014 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 32.96/98 บาท/ดอลลาร์ ใกล้เคียงกับช่วงเย็นวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 32.96/97 บาท/ดอลลาร์ โดยล่าสุดเงินบาทมาอยู่ที่ระดับ 33.00/01 บาท/ดอลลาร์

แนวโน้มวันนี้เงินบาทน่าจะวิ่งอยู่ในกรอบเดิมๆ เนื่องจากยังไม่มีปัจจัยอื่นที่จะมีผลต่อค่าเงินบาทนอกเหนือไปจากเรื่องการเมืองในประเทศ

"แนวโน้มการเมืองของไทยยังกดดันให้บาทอ่อนค่าได้อยู่ ซึ่งเป็นการชะลอให้บาทไม่แข็งค่า เมื่อวานนี้ทุกสกุลเงินในเอเชียส่วนใหญ่จะแข็งค่าลงมา(เมื่อเทียบกับดอลลาร์) หลังจากตัวเลข Non farm Payroll ของสหรัฐฯออกมาไม่ค่อยดีอย่างที่คาด จึงทำให้ดอลลาร์อ่อนค่า แต่บาทก็ไม่ได้ลงไปเท่าไร คงเป็นเพราะการเมืองกดดันไม่ให้บาทลงไปได้" นักบริหารเงิน กล่าว

นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 32.90-33.05 บาท/ดอลลาร์

ล่าสุด SPOT อยู่ที่ 32.8581 บาท/ดอลลาร์ ส่วน THAI BAHT FIX 3M (13 ม.ค.) อยู่ที่ 2.00625% และ THAI BAHT FIX 6M (13 ม.ค.) อยู่ที่ 1.99636%

  • ปัจจัยสำคัญ
  • เปิดตลาดเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 103.38/40 เยน/ดอลลาร์
  • ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.3660/62 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของ ธปท.อยู่ที่ 33.0200 บาท/ดอลลาร์
  • เอกชนปรับแผนรายวันรับมือสถานการณ์เฉพาะหน้า ตลาดหลักทรัพย์ ไม่หวั่น คปท.ขู่ยึด ยันระบบซื้อขายหุ้นยังปกติ เตรียมมาตรการรับมือหลายระดับ ธปท. เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตรึงโดยรอบ ระบุเปิดดำเนินการปกติ แต่ย้ายทำการ "ศูนย์ปฏิบัติงานสำรอง" ขณะที่แบงก์แจ้งปิด 123 สาขา ร้านทองเยาวราชแห่ปิดทำการ ศูนย์การค้า-ห้างขยับเวลาเปิด-ปิดบริการ รับสภาพกำลังซื้อ"ไตรมาสแรก" วูบ
  • นายกรัฐมนตรี นัดทุกฝ่ายถกเลื่อนวันเลือกตั้งใหม่ เชิญหมดพรรคการเมือง กต.ภาคเอกชน ภาคธุรกิจ องค์กรอิสระ ไม่เว้นม็อบ กปปส.และ นปช. ขณะที่ "สุเทพ" ปัดทันควัน ยืนยันไม่ต่อรองทุกเงื่อนไข
  • น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักนโยบายเศรษฐกิจมหภาค สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่าเป็นห่วงถึงแนวโน้มการขยายตัวของเศรษฐกิจในช่วงไตรมาสแรก ปี 57 ที่อาจได้รับแรงกดดันอย่างหนักจากปัญหาความขัดแย้งด้านการเมืองในประเทศ ซึ่งขณะนี้ได้ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นด้านการลงทุนและการบริโภคในประเทศ ให้ปรับตัวลดลงต่ำที่สุดในรอบ 2 ปีแล้ว
  • สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้(13 ม.ค.) จากกระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) อาจจะชะลอการปรับลดขนาดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ(QE) หลังจากสหรัฐเปิดเผยตัวเลขจ้างงานที่น่าผิดหวัง
  • ยังต้องติดตามสถานการณ์การชุมนุมใน 7 จุดใหญ่ทั่วกรุงเทพฯ ของกลุ่ม กปปส.ในการชัตดาวน์กรุงเทพฯ ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 หลังจากเมื่อวานที่ผ่านมา เหตุการณ์ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุรุนแรง แม้จะมีการเคลื่อนขบวนผู้ชุมนุมไปปิดล้อมสถานที่ราชการบางแห่ง แต่ก็เป็นเพียงการแสดงออกในเชิงสัญลักษณ์เท่านั้น และวันนี้แกนนำ กปปส.ได้ประกาศเคลื่อนขบวนไปปิดสถานที่ราชการสำคัญๆ อีก เช่น กรมศุลกากร, กระทรวงแรงงาน, กระทรวงพาณิชย์, กระทรวงไอซีที และกรมการขนส่งทางบก เป็นต้น
  • ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลงในช่วงเช้าวันนี้ โดยดัชนี MSCI Asia Pacific ร่วงลง 0.9% แตะระดับ 139.36 จุด เมื่อเวลา 10.08 น.ตามเวลาโตเกียว ได้รับอิทธิพลจากการร่วงลงของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่ธนาคารรายใหญ่หลายแห่งของสหรัฐจะเปิดเผยผลประกอบการรายไตรมาสในสัปดาห์นี้ รวมถึงซิตี้ กรุ๊ป และโกลด์แมน แซคส์
  • สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ เพราะได้รับแรงกดดันจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าการส่งออกน้ำมันดิบของอิหร่านอาจจะเพิ่มสูงขึ้น หลังจากมีการทำข้อตกลงชั่วคราวเกี่ยวกับนิวเคลียร์ระหว่างอิหร่านและชาติตะวันตก โดยสัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.พ.ลดลง 92 เซนต์ ปิดที่ 91.8 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนก.พ.ที่ตลาดลอนดอน ลดลง 50 เซนต์ ปิดที่ 106.75 ดอลลาร์/บาร์เรล
  • รมว.น้ำมันของอิหร่าน กล่าวว่า อิหร่านจะไม่ปรับราคาน้ำมันดิบครั้งใหญ่ในปีนี้ และหากแม้ราคาน้ำมันร่วงลงรุนแรง อิหร่านจะเสนอต่อกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน(โอเปค) ให้ลดการผลิต
  • สมาคมแลกเปลี่ยนทองคำและเงินของจีน เปิดเผยว่า ราคาทองคำที่ตลาดฮ่องกงเพิ่มขึ้น 60 ดอลลาร์ฮ่องกง เปิดที่ระดับ 11,650 ดอลลาร์ฮ่องกง/ตำลึง โดยราคาดังกล่าวเทียบเท่ากับ 1,261.84 ดอลลาร์สหรัฐ/ทรอยออนซ์ เพิ่มขึ้น 6.5 ดอลลาร์สหรัฐ ที่อัตราแลกเปลี่ยน 1 ดอลลาร์สหรัฐ/ 7.75 ดอลลาร์ฮ่องกงในวันนี้

แท็ก เงินบาท  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ