กทพ.เผยผู้ใช้ทางด่วนลดลงเฉลี่ย 51%ในช่วงชัตดาวน์ 13-14 ม.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 15, 2014 18:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอัยยณัฐ ถินอภัย ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.)เปิดเผยถึงปริมาณการจราจรบนทางพิเศษทุกสายในช่วงเหตุการณ์ชัตดาวน์กรุงเทพระหว่างวันที่ 13-14 ม.ค. ที่ผ่านมาว่า ทางด่วนทุกสายยังเปิดให้บริการตามปกติ ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้ทาง รวมทั้งยังไม่มีปัญหาการจรจาติดขัดหรือหนาแน่นบนทางพิเศษแต่อย่างใด เนื่องจากปริมาณการใช้ทางพิเศษในช่วงเวลาดังกล่าวปรับลดลงเฉลี่ย 51% โดยปริมาณการใช้ทางลดลงเหลือเพียง 7 แสนเที่ยวต่อวัน

โดยเฉพาะเส้นทางพิเศษที่อยู่ในเขตเมือง 3 แห่ง คือทางพิเศษเฉลิมมหานคร ทางพิเศษฉลองรัช และทางพิเศษทางพิเศษสายศรีรัช

อย่างไรก็ตาม กทพ. ได้จัดตั้งศูนย์ข้อมูลเผ้าติดตามสถานการณ์ผ่านกล่องซีซีทีวีบนทางพิเศษทุกสาย เพื่อดูแลผู้ใช้ทางให้มีความปลอดภัยตลอด24 ชั่วโมง ทั้งนี้หากผู้ใช้ทางต้องการสอบถามข้อมูลเส้นทางหรือต้องการความช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ทางโทร 1543

นายอัยยณัฐ กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ฝ่าด่านขึ้นทางพิเศษจากถนนสุขุมวิทมาลงยังด่านวิภาวดีรังสิต เมื่อช่วงเวลาประมาณ 11.30 น. วานนี้(14ม.ค.)ว่า กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ได้มีการแจ้งล่วงหน้าว่าจะขึ้นมาใช้ทาง ซึ่งเมื่อขึ้นมาแล้วกทพ. ก็ไม่ได้ทำการกีดขวางแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ตามกฎหมายกำหนดให้ทางพิเศษใช้สัญจรได้เฉพาะรถยนต์เท่านั้น ดังนั้นการขับขี่รถจักรยายนต์ขึ้นมาบนทางพิเศษถือว่าเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนกฎหมาย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการเก็บรวบรวมหลักฐานจากกล้องซีซีทีวีไว้แล้ว ซึ่งหากพิจารณาแล้วเห็นว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย กทพ. อาจจำเป็นต้องดำเนินดคีต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ