รมว.คมนาคม เผยโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู-ส้มต้องรอรบ.ใหม่พิจารณา

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 6, 2014 17:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม กล่าวภายหลังนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมเชิญหัวหน้าส่วนราชการกระทรวงคมนาคมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมหารือ โดยยืนยันว่าในส่วนงานของกระทรวงคมนาคมยังสามารถเดินหน้าต่อไปได้ตามกรอบงบประมาณปกติที่ดำเนินการอยู่แล้ว เช่น โครงการย่อยประมาณ 3,000 กว่าโครงการ รวมถึงการซ่อมแซมถนน และงบประมาณที่ใช้จ่ายตามปกติ ซึ่งเป็นหน้าที่ของส่วนราชการตามปกติที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ต่อไป เพราะไม่ได้เกี่ยวกับรัฐบาลเป็นเรื่องของการดำเนินงานตามปกติของส่วนราชการตามปกติอยู่แล้ว

ส่วนโครงการที่เป็นนโยบายใหม่ หรือโครงการขนาดใหญ่ก็ต้องรอรัฐบาลชุดใหม่เข้ามาดำเนินการเพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะโครงการที่มีงบประมาณหรือที่ต้องทำสัญญามูลค่าเกิน 1,000 ล้านบาท หรือต้องมีการขยายระยะเวลา มีทั้งหมดประมาณ 13 โครงการ รวมถึงโครงการรถไฟฟ้าที่ยังไม่ได้เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณา เช่น รถไฟฟ้าสายสีชมพู รถไฟฟ้าสายสีส้มฝั่งตะวันออก เป็นต้น

สำหรับโครงการที่มีเงื่อนไขต้องนำเข้ามาสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรีและคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตามกฎหมาย เช่น โครงการรถเมล์และรถไฟฟรี ซึ่งจะสิ้นสุดโครงการในวันที่ 31 มีนาคม 2557 นั้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องวิเคราะห์ข้อดีข้อเสียและความจำเป็น หากเห็นว่าโครงการนี้ควรดำเนินการต่อก็ต้องส่งขึ้นมาตามลำดับชั้น และต้องผ่าน กกต.พิจารณาด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ