เงินบาทเปิด 32.40/42 กลับมาอ่อนค่า รอผลขอคืนพื้นที่ชุมนุม-ผลประชุม BOJ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 18, 2014 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารซีไอเอ็มบีไทย เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 32.40/42 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าจากช่วงเย็นวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 32.27/29 บาท/ดอลลาร์
"วันนี้เงินบาทน่าจะปรับตัวอ่อนค่า จากปัจจัยทางเทคนิค รวมทั้งเรื่องของ fund flow วันนี้คงต้องติดตามกรณีการขอคืนพื้นที่จากผู้ชุมนุม ซึ่งหากมีเหตุรุนแรงอาจจะทำให้บาทอ่อนค่าไปได้อีก รวมทั้งรอฟังผลการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่นด้วย" นักบริหารเงิน ระบุ

นักบริหารเงิน คาดว่าวันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 32.30-32.50 บาท/ดอลลาร์

  • ปัจจัยสำคัญ
  • เปิดตลาดเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 101.97 เยน/ดอลลาร์ จากช่วงเย็นวานนี้ที่ระดับ 101.86 เยน/ดอลลาร์
  • ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.3699 ดอลลาร์/ยูโร จากช่วงเย็นวานนี้ที่ระดับ 1.3700 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของ ธปท.อยู่ที่ระดับ 32.3200 บาท/ดอลลาร์
  • นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งตัว เป็นไปใด้ทั้งในแดนบวก-ลบ เหตุการเมืองยังถ่วง วันนี้ต้องจับตารัฐบาลขอคืนพื้นที่หน่วยราชการจะมีเหตุการณ์รุนแรงหรือไม่ และผู้ชุมนุมจะเป็นอย่างไร ด้านตลาดภูมิภาคเช้านี้ส่วนใหญ่ปรับตัวลง พร้อมให้แนวรับ 1,310 แนวต้าน 1,330-1,360 จุด
  • หลายตลาดในสหรัฐฯ ปิดทำการเนื่องในวันประธานาธิบดีสหรัฐ เช่น ตลาดเงิน, ตลาดหุ้น, ตลาดน้ำมัน, ตลาดทองคำ
  • ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ โดยดัชนี MSCI Asia Pacific เพิ่มขึ้น 0.5% แตะที่ระดับ 136.93 จุด เมื่อเวลา 09.39 น.ตามเวลาโตเกียว เนื่องจากเงินเยนอ่อนค่าลงก่อนที่ธนาคารกลางญี่ปุ่น(BoJ) จะแถลงมติอัตราดอกเบี้ยในวันนี้ ซึ่งปัจจัยดังกล่าวช่วยหนุนตลาดหุ้นญี่ปุ่นทะยานขึ้นอย่างแข็งแกร่งในช่วงเช้านี้
  • นักลงทุนจับตาดูผลการประชุมของธนาคารกลางญี่ปุ่น(บีโอเจ) และการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนของนายฮารุฮิโกะ คูโรดะ ผู้ว่าการบีโอเจในวันนี้ เกี่ยวกับนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจว่าจะยังคงนโยบายดังกล่าวต่อไป และจะเพิ่มมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจหรือไม่
  • สมาคมแลกเปลี่ยนทองคำและเงินของจีน เปิดเผยว่า ราคาทองคำที่ตลาดฮ่องกงเพิ่มขึ้น 53 ดอลลาร์ฮ่องกง เปิดที่ระดับ 12,330 ดอลลาร์ฮ่องกง/ตำลึง เทียบเท่ากับ 1,335.48 ดอลลาร์สหรัฐ/ทรอยออนซ์ เพิ่มขึ้น 5.74 ดอลลาร์สหรัฐ ที่อัตราแลกเปลี่ยนล่าสุดที่ 1 ดอลลาร์สหรัฐ/ 7.75 ดอลลาร์ฮ่องกง
  • นายมัตเตโอ เรนซี ผู้นำพรรค Democratic Party (PD) ซึ่งเป็นพรรคกลาง-ซ้ายของอิตาลี ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของอิตาลีในวันนี้ โดยนายเรนซี ระบุว่าจะใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ในการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ และจะดำเนินการปฏิรูปทุกอย่างที่จำเป็น
  • ปัจจัยในประเทศที่ต้องติดตามวันนี้ คือปฏิบัติการของศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) ในการขอคืนพื้นที่จากผู้ชุมนุม กปปส. ทั้งในส่วนของทำเนียบรัฐบาล, อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย, กระทรวงพลังงาน, กระทรวงมหาดไทย และศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ ซึ่งหากการขอคืนพื้นที่มีเหตุปะทะรุนแรงก็มีโอกาสจะทำให้เงินบาทอ่อนค่า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ