(เพิ่มเติม) "วรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี"ลาออกจาก ผอ.แบงก์ออมสิน,บอร์ดยกเลิกให้ ธ.ก.ส.กู้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 18, 2014 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี แถลงต่อพนักงานว่าได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการ ธนาคารออมสิน โดยจะมีผลในอีก 30 วันหลังจากนี้ และยอมรับว่าได้คิดเรื่องการลาออกมา 2-3 วันก่อนหน้านี้ แต่ยืนยันว่าไม่ได้กระทำความผิดในกรณีการปล่อยกู้ระหว่างธนาคารให้กับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)เพราะดำเนินการทุกอย่างตามขั้นตอนและกฎหมาย ซึ่งการตัดสินใจลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบกรณีที่ผู้ฝากแห่มาถอนเงินจากธนาคารออมสิน รวมทั้งเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าและเกิดความสบายใจต่อพนักงาน

อย่างไรก็ตาม หากพนักงานไม่สบายใจก็ยินดีจะหยุดการปฏิบัติงานก่อนครบ 30 วัน

ด้านนายวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ กรรมการธนาคารออมสิน เปิดเผยภายหลังการหารือร่วมกันกับคณะกรรมการธนาคารออมสินว่า ที่ประชุมคณะกรรมการฯ มีมติเห็นชอบใน 3 เรื่อง คือ 1.ธนาคารออมสิน จะยกเลิกวงเงินกู้อินเตอร์แบงก์ที่ให้กับ ธ.ก.ส.จำนวน 20,000 ล้านบาท โดยจะทำหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรในวันพรุ่งนี้(19 ก.พ.)

2.จะเรียกคืนเงินที่ธนาคารออมสินได้อนุมัติให้ธ.ก.ส.ไปแล้วก่อนหน้านี้ วงเงิน 5,000 ล้านบาท และ 3.ขอให้ ธ.ก.ส.ออกมาชี้แจงการขอกู้ดังกล่าว เนื่องจากให้เหตุผลในการกู้ไม่ตรงกัน ซึ่ง ธ.ก.ส.ได้ให้เหตุผลในการกู้ว่าจะนำไปเสริมสภาพคล่อง แต่ข่าวที่ออกมากลับเป็นการนำไปใช้ในโครงการรับจำนำข้าว

ส่วนกรณีที่ประชาชนยังคงแห่ไปถอนเงินออกจากธนาคารนั้น มองว่าเป็นความสมัครใจของแต่ละบุคคล แต่เชื่อว่ามติของคณะกรรมการวันนี้จะช่วยเรียกความเชื่อมั่นของประชาชนให้กลับมาได้ ขณะที่ความเชื่อมั่นของพนักงานนั้น ทางคณะกรรมการจะชี้แจงข้อเท็จจริงและมติในครั้งนี้ให้แก่พนักงานรับทราบ โดยหวังว่าจะทำให้เกิดความเข้าใจระหว่างพนักงานภายในองค์กรมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ