กสิกรฯคาดเงินบาทสัปดาห์หน้า 32.30-32.60 จับตาการเมืองไทย-ตัวเลขศก.สหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday March 29, 2014 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินแนวโน้มค่าเงินบาทในสัปดาห์หน้า(31 มี.ค.-4 เม.ย.) โดยคาดว่าเงินบาทอาจเคลื่อนไหวในกรอบ 32.30-32.60 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยต้องจับตาสถานการณ์การเมืองไทย ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนี PMI เขตชิคาโก ดัชนี ISM ภาคการผลิต/ภาคบริการ ตัวเลขตลาดแรงงานสหรัฐฯเดือนมี.ค. ยอดสั่งซื้อของโรงงาน รายจ่ายด้านการก่อสร้าง ข้อมูลการค้าระหว่างประเทศเดือนก.พ. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

นอกจากนี้ ตลาดอาจจับสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างสหรัฐฯ-รัสเซีย รายงานดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) สำหรับเดือนมี.ค.ของหลายๆ ประเทศ และตัวเลขเศรษฐกิจเดือนก.พ. และอัตราเงินเฟ้อเดือนมี.ค.ของไทยด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา(24-28 มี.ค.) เงินบาทอ่อนค่าทดสอบระดับ 32.60 บาทต่อดอลลาร์ฯ ก่อนฟื้นตัวเล็กน้อยช่วงปลายสัปดาห์ โดยเงินบาททยอยอ่อนค่าลง ท่ามกลางความกังวลต่อแนวโน้มที่ยืดเยื้อของปัญหาการเมืองในประเทศ ซึ่งอาจมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทยมากขึ้น นอกจากนี้ การปรับตัวลงของราคาทองคำในตลาดโลกและความต้องการเงินดอลลาร์ฯ ในช่วงสิ้นเดือน ก็เป็นปัจจัยลบต่อเงินบาทในระหว่างสัปดาห์ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ดี เงินบาทสามารถลดช่วงติดลบกลับมาเล็กน้อยช่วงท้ายสัปดาห์ โดยมีแรงหนุนจากสถานะซื้อสุทธิหุ้นและพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติ โดยในวันศุกร์(28 มี.ค.) เงินบาทอยู่ที่ระดับ 32.48 เทียบกับระดับ 32.36 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า(21 มี.ค.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ