(เพิ่มเติม) เงินบาทเปิด 32.44/45 อ่อนค่าต่อเนื่องเหตุกังวลการเมือง-จับตาประชุม ECB

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 8, 2014 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดที่ระดับ 32.44/45 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าจากปิดตลาดเย็นวานนี้ที่ระดับ 32.37/39 บาท/ดอลลาร์ จากความกังวลว่าสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศอาจจะร้อนแรงขึ้น หลังมีคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญให้นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีบางส่วนพ้นสภาพจากการปฏิบัติหน้าที่ โดยล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดเหตุลอบยิงระเบิดหลายจุดใน กทม.
"ข่าวศาลด้วย ระเบิดด้วย เลยซื้อกันหมดทั้ง Off Shore ทั้งบ้านเรา แต่ยังไม่ผ่าน 32.45(บาท/ดอลลาร์)...ซึ่งต้องจับตาการเมืองในประเทศต่อไป น่าจะร้อนแรงมากขึ้น" นักบริหารเงิน กล่าว

นอกจากนี้ ต้องจับตาผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางยุโรป(อีซีบี) ซึ่งคาดว่าน่าจะคงดอกเบี้ย และต้องติดตามถ้อยแถลงของนายมาริโอ ดรากิ ประธานอีซีบี

วันนี้คาดว่าเงินบาทจะยังแกว่งตัวอยู่ในกรอบ 32.40-32.50 บาท/ดอลลาร์

ล่าสุด SPOT อยู่ที่ระดับ 32.4425 บาท/ดอลลาร์ ส่วน THAI BAHT FIX 3M(7 พ.ค.) อยู่ที่ 1.78740% และ THAI BAHT FIX 6M(7พ.ค.) อยู่ที่ 1.89276%

  • ปัจจัยสำคัญ
  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 101.80 เยน/ดอลลาร์ จากเย็นวานนี้อยู่ที่ระดับ 101.55 เยน/ดอลลาร์
  • เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.3912 ดอลลาร์/ยูโร จากเย็นวานนี้อยู่ที่ระดับ 1.3920 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของ ธปท.อยู่ที่ระดับ 32.3820 บาท/ดอลลาร์
  • ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวขึ้นเมื่อเทียบสกุลเงินหลักอื่นๆเมื่อคืนนี้(7 พ.ค.) หลังจากถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ได้แสดงมุมมองบวกเกี่ยวกับการขยายตัวทางเศรษฐกิจของสหรัฐ
  • นักวิเคราะห์ฯเผยตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสปรับตัวลงมากกว่า เหตุสถานการณ์การเมืองในประเทศยังผันผวนค่อนข้างมาก ทำให้มีแรงขายออกมาเมื่อวานนี้ ประกอบกับตลาดฯเทรดใกล้ระดับ P/E 15 เท่าด้วย พร้อมให้เกาะติดการประชุมของ ป.ป.ช.ที่จะชี้มูลความผิดของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กรณีปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตโครงการรับจำนำข้าวในวันนี้ และให้ติดตามการเคลื่อนไหวของการชุมนุมทางการเมืองด้วย ด้านตลาดภูมิภาคเช้านี้ส่วนใหญ่จะอยู่ในแดนบวกกันหลังดาวโจนส์เมื่อคืนที่ผ่านมาบวกกลับขึ้นไป พร้อมให้แนวรับ 1,380 แนวต้าน 1,410 จุด แนะ"เทรดดิ้ง"ตามประเด็นข่าวที่เกิดขึ้นในหุ้นแต่ละตัว
  • ตลาดหุ้นเอเชียดีดตัวขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ ขานรับถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ส่งสัญญาณว่าเฟดจะเดินหน้าใช้นโยบายสนับสนุนการขยายตัวของเศรษฐกิจต่อไป
  • ตลาดหุ้นยุโรปปิดเกือบทรงตัวเมื่อคืนนี้ (7 พ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ยูเครน หลังจากประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซียกล่าวว่า เขาจะถอนกองกำลังทหารรัสเซียจากจากพื้นที่แนวชายแดน
  • ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (7 พ.ค.) ขานรับถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ส่งสัญญาณว่า เฟดจะเดินหน้าใช้นโยบายสนับสนุนการขยายตัวของเศรษฐกิจต่อไป
  • สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงหลุดจากระดับ 1,300 ดอลลาร์/ออนซ์เมื่อคืนนี้ (7 พ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ยูเครน หลังจากประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซียกล่าวว่า เขาจะถอนกองกำลังทหารรัสเซียจากจากพื้นที่แนวชายแดน
  • สมาคมแลกเปลี่ยนทองคำและเงินของจีน เปิดเผยว่า ราคาทองคำที่ตลาดฮ่องกงปรับตัวลง 200 ดอลลาร์ฮ่องกง เปิดที่ระดับ 11,960 ดอลลาร์ฮ่องกง/ตำลึง เทียบเท่ากับ 1,295.41 ดอลลาร์สหรัฐ/ทรอยออนซ์ ลดลง 21.66 ดอลลาร์สหรัฐ ที่อัตราแลกเปลี่ยนล่าสุด 1 ดอลลาร์สหรัฐ/ 7.75 ดอลลาร์ฮ่องกง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ