ธอส.ให้สินเชื่อและลดดอกเบี้ย 6 เดือนแก่ลูกค้าที่ประสบเหตุแผ่นดินไหว

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 8, 2014 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอังคณา ปิลันธน์โอวาท ไชยมนัส กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่มีจุดศูนย์กลางที่ อ.พาน จ.เชียงราย เป็นเหตุให้บ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหายในหลายจังหวัดของภาคเหนือ ได้แก่ จ.เชียงราย เชียงใหม่ พะเยา น่าน และลำปาง ธอส.ในฐานะสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ สังกัดกระทรวงการคลัง พร้อมที่จะเป็นกลไกหลักในการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัยให้กับลูกค้าประชาชน โดยเตรียมวงเงิน 300 ล้านบาท จัดทำ 2 มาตรการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว ภายใต้โครงการ สินเชื่อเงินกู้เพื่อลดภาระหนี้ ปลูกสร้าง และซ่อมแซมที่อยู่อาศัยแก่ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในพื้นที่ภาคเหนือ ปี 2557 ดังนี้

มาตรการที่ 1 สำหรับลูกค้าเดิมของ ธอส.กรณีหลักประกัน และ/หรือรายได้ ได้รับผลกระทบ ธนาคารจะลดภาระดอกเบี้ยที่อยู่อาศัย (ดอกเบี้ย 0%) เป็นระยะเวลานาน 6 เดือนแรก เดือนที่ 7-24 คิดอัตราดอกเบี้ยเท่ากับ MRR-2.50% ต่อปี ปีที่ 3 อัตราดอกเบี้ย MRR -1.00% ต่อปี และปีที่ 4 จนถึงตลอดอายุสัญญากู้เงิน กรณีลูกค้ารายย่อย คิดอัตราดอกเบี้ย MRR -0.50% ต่อปี กรณีสวัสดิการ คิดอัตราดอกเบี้ย MRR -1.00% ต่อปี และกรณีกู้ชำระหนี้/ซื้ออุปกรณ์ คิดอัตราดอกเบี้ย MRR (ปัจจุบันอัตราดอกเบี้ย MRR ธอส.อยู่ที่ 6.975% ต่อปี)

มาตรการที่ 2 สำหรับลูกค้าใหม่ หรือลูกค้าเดิมของ ธอส. ที่อาคารได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวสามารถขอกู้เพิ่ม หรือกู้ใหม่ เพื่อปลูกสร้างอาคารทดแทนอาคารหรือบ้านหลังเดิม หรือกู้ซ่อมแซมอาคาร คิดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้คงที่ 3% ต่อปี นาน 3 ปี หลังจากนั้น กรณีลูกค้าสวัสดิการ คิดอัตราดอกเบี้ย MRR-1.00% ต่อปี ส่วนลูกค้ารายย่อย คิดอัตราดอกเบี้ย MRR-0.50% ต่อปี วงเงินให้กู้ต่อรายไม่เกิน 1 ล้านบาท

สำหรับคุณสมบัติของผู้ที่สามารถเข้าร่วมโครงการดังกล่าวได้จะต้องเป็นลูกหนี้เดิมของ ธอส.หรือลูกค้าใหม่ ซึ่งที่อยู่อาศัยเป็นกรรมสิทธิ์ของตนเองหรือคู่สมรส และได้รับความเสียหายจากการประสบภัยแผ่นดินไหว หรือกรณีลูกหนี้เดิมของ ธอส. ที่ประกอบอาชีพในพื้นที่ประสบภัย และได้รับผลกระทบต่อรายได้ ทั้งนี้ ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบสามารถติดต่อยื่นคำขอกู้ได้ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 30 พฤษภาคม 2557 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธอส.ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ (Call Center) ธนาคารอาคารสงเคราะห์ โทร 0-2645-9000 หรือ www.ghbank.co.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ