(เพิ่มเติม) เงินบาทแตะ 32.67 อ่อนค่าในรอบ 3 เดือน ปัจจัยการเมืองกดดันบาทอ่อนค่าต่อ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 12, 2014 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 32.62/64 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าจากช่วงเย็นวันศุกร์ที่ปิดตลาดที่ระดับ 32.57 บาท/ดอลลาร์

ล่าสุดเงินบาทอ่อนค่าไปทำ high ในรอบ 3 เดือน อยู่ที่ระดับ 32.67 บาท/ดอลลาร์ แนวโน้มวันนี้เงินบาทน่าจะอ่อนค่าต่อจากปัจจัยการเมืองในประเทศเป็นหลัก ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศต้องติดตามว่าเยอรมนีจะใช้มาตรการคว่ำบาตรที่เข้มข้นมากขึ้น เพื่อตอบโต้รัสเซียหากมีการขัดขวางการเลือกตั้งประธานาธิบดีของยูเครนในวันที่ 25 พ.ค.นี้

"วันนี้บาท test high ที่ระดับ 32.67 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าในรอบ 3 เดือนนับตั้งแต่ ก.พ.57 ช่วงนี้การเมืองจะเป็นปัจจัยหลักที่จะเป็นตัว drive ให้เงินบาทอ่อนค่าต่อ" นักบริหารเงิน ระบุ

นักบริหารเงิน คาดว่าวันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 32.55-32.70 บาท/ดอลลาร์

ล่าสุด SPOT อยู่ที่ระดับ 32.6175 บาท/ดอลลาร์ ส่วน THAI BAHT FIX 3M(9 พ.ค.) อยู่ที่ 1.68911% และ THAI BAHT FIX 6M(9 พ.ค.) อยู่ที่ 1.76718%

  • ปัจจัยสำคัญ
  • เปิดตลาดเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 101.95 เยน/ดอลลาร์ จากช่วงเย็นวันศุกร์ที่ระดับ 101.42 เยน/ดอลลาร์
  • ส่วนเงินยูโรเช้านี้อยู่ที่ระดับ 1.3755 ดอลลาร์/ยูโร จากช่วงเย็นวันศุกร์ที่ระดับ 1.3795 ดอลลาร์/ยูโร
  • อ้ตราแลกเปลี่ยนบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของ ธปท.อยู่ที่ระดับ 32.5650 บาท/ดอลลาร์
  • จับตาความเคลื่อนไหวทางการเมืองในประเทศที่สำคัญ เช่น การนัดประชุมฒิสภานอกรอบในวันนี้ จะมีการหารือถึงข้อเสนอของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ที่ได้ยื่นหนังสือเรียกร้องให้นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย ว่าที่ประธานวุฒิสภา เร่งหารือกับประธานศาลฎีกา, ศาลปกครองสูงสุด, ศาลรัฐธรรมนูญ และ กกต.เพื่อหานายกรัฐมนตรีคนใหม่นำขึ้นทูลเกล้าฯ
  • "วุฒิสภา"ถกนอกรอบวันนี้ หาทางออกประเทศ "คำนูณ"เตรียมเสนอดึง"ประธานวุฒิฯ-นิวัฒน์ธำรง-อภิสิทธิ์-ประธานกกต."ตั้งวงหารือ ด้าน"ศาลปกครอง-ศาลยุติธรรม"ออกตัว เรื่องนายกฯ มาตรา 7 ชี้เป็นเรื่องการเมือง ไม่มี รธน.รองรับ "นพดล"ชี้มีกำแพง 7 ชั้นขวางข้อเสนอ "สุเทพ"
  • นอกจากนั้น วันนี้คณะรัฐบุคคลนำโดย พล.อ.สายหยุด เกิดผล จะนำคณะเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. เพื่อยื่นหนังสือให้ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ร่วมสนับสนุนการขอพึ่งพระบารมีแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีคนกลางเพื่อหาทางออกจากวิกฤติประเทศ
  • นางรุ่ง มัลลิกะมาส โฆษกธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยเรื่องการเตรียมการรับเหตุการณ์รุนแรงว่า ไม่ใช่เกิดขึ้นเฉพาะในช่วงนี้เท่านั้น ตามปกติ ธปท.จะมีการหารือและติดตามสถานการณ์ร่วมกับธนาคารพาณิชย์ เพื่อช่วยกันดูแลให้บริการทางการเงินและการดำเนินงานของสถาบันการเงินดำเนินการได้เป็นปกติ
  • ธปท.เผยช่วงไตรมาส 2 สถาบันการเงินยังเพิ่มความเข้มงวดมาตรฐานการให้สินเชื่อครัวเรือนและภาคธุรกิจต่อเนื่อง ห่วงคุณภาพสินเชื่อและการชำระหนี้ ขณะที่ความต้องการสินเชื่อที่อยู่อาศัยและบัตรเครดิตเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ส่วนภาคธุรกิจเฉพาะธุรกิจที่จำเป็น พร้อมกันนี้ต่างชาติยันไม่ย้ายฐานการผลิต แม้การเมืองไทยจะแรง แต่หากยืดเยื้อจะบั่นทอนปัจจัยพื้นฐานของประเทศและทบทวนแผนการลงทุนในไทยได้
  • เงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบสกุลเงินยูโรเมื่อวันศุกร์ (9 พ.ค.) หลังจากนายมาริโอ ดรากิ ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ระบุว่า อีซีบีอาจจะผ่อนคลายนโยบายการเงินในเดือนมิ.ย. หากมีความจำเป็น
  • สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวลดลงเมื่อวันศุกร์ เนื่องจากสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐยังคงอยู่ในระดับที่สูงมาก โดยสัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนมิ.ย.ลดลง 27 เซนต์ ปิดที่ 99.99 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนมิ.ย.ลดลง 15 เซนต์ ปิดที่ 107.89 ดอลลาร์/บาร์เรล
  • ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวอย่างผันผวนในช่วงเช้าวันนี้ โดยดัชนี MSCI Asia Pacific เคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อยที่ระดับ 137.89 จุด เมื่อเวลา 9.36 น.ตามเวลาโตเกียว หลังจากที่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน กล่าวว่า จีนต้องปรับตัวให้เข้ากับ "มาตรฐานใหม่" เพื่อให้เท่าทันต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจในปัจจุบัน
  • สมาคมแลกเปลี่ยนทองคำและเงินของจีน เปิดเผยว่า ราคาทองคำที่ตลาดฮ่องกงปรับตัวลดลง 55 ดอลลาร์ฮ่องกง เปิดที่ระดับ 11,900 ดอลลาร์ฮ่องกง/ตำลึงในวันนี้ โดยราคาดังกล่าวเทียบเท่ากับ 1,288.91 ดอลลาร์สหรัฐ/ทรอยออนซ์ ลดลง 5.96 ดอลลาร์สหรัฐ ที่อัตราแลกเปลี่ยนล่าสุด 1 ดอลลาร์สหรัฐ/ 7.75 ดอลลาร์ฮ่องกง

แท็ก เงินบาท  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ