หอการค้าฯชี้กฎอัยการศึกยังไม่กระทบภาคธุรกิจในระยะสั้น หวังคู่ขัดแย้งหันหน้าเจรจา

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 20, 2014 13:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการหอการค้าไทย ระบุว่า หลังจากมีการประกาศใช้กฎอัยการศึกทั่วประเทศแล้ว ผลกระทบต่อภาคธุรกิจในระยะสั้นคงจะยังไม่มีอะไรมาก แต่ภาคเอกชนหวังว่าคู่ขัดแย้งควรจะหาโอกาสเจรจากันเพื่อหาทางออกให้เร็วที่สุด โดยขอให้ทุกฝ่ายคำนึงถึงประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก

"ในระยะสั้นคงยังไม่ได้รับผลกระทบอะไร อยากให้คู่ขัดแย้งมองประเทศชาติเป็นหลัก พูดคุยหาทางออกประเทศ เพราะการชุมนุมก็ล่วงเลยมา 6 เดือนแล้ว มีผลกระทบกับทุกภาคส่วน เราอยากเห็นว่ามีการพูดคุยกัน"ประธานกรรมการหอการค้าไทย กล่าว

พร้อมระบุว่า หอการค้าไทยได้มีการชี้แจงไปยังหอการค้าต่างประเทศแล้วว่าสถานการณ์ในขณะนี้ยังไม่มีอะไรให้เป็นที่กังวลต่อภาคธุรกิจ เพราะการประกาศกฎอัยการศึกเป็นการรักษาความสงบเรียบร้อยของประเทศ ซึ่งหอการค้าแต่ละประเทศที่ได้รับทราบข้อมูลก็จะได้นำข้อมูลนี้ไปแจ้งกับสมาคมการค้าต่างๆ ให้รับทราบต่อไป

อย่างไรก็ดี นายอิสระ แสดงความเป็นห่วงการจัดงานไทยเฟ็กซ์ เวิลด์ ออฟ ฟู้ดส์ เอเชีย 2014 ซึ่งจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 21-25 พ.ค.นี้ ที่อิมแพค เมืองทองธานี ซึ่งถือเป็นงานใหญ่ที่มีชาวต่างชาติตอบรับจะเข้าร่วมงานนี้นับหมื่นคน โดยขณะนี้ทางผู้จัดงานกำลังอยู่ระหว่างการประเมินสถานการณ์

"กังวลการจัดงานไทยเฟ็กซ์ ที่เมืองทอง 21-25 พ.ค. กำลังประเมินกันอยู่ เพราะงานนี้เป็นงานใหญ่มาก มีชาวต่างชาติมานับหมื่นรายร่วมแสดงสินค้า" นายอิสระ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ