แบงก์ออมสินเล็งชง 2 มาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ให้คสช.พิจารณา

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday June 1, 2014 16:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธัชพล กาญจนกูล รองผู้อำนวยการธนาคารออมสินอาวุโส กลุ่มลงทุนและบริหารเงิน ในฐานะรักษาการแทนผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารเตรียมเสนอ 2 แนวทางในการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการทั้งขนาดกลางและขนาดย่อม เพื่อให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้พิจารณา คือ 1. มาตรการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุน โดยการออกโครงการสินเชื่อเพื่อพัฒนาเอสเอ็มอี "เอสเอ็มอีสุขใจ" วงเงินรวม 2 หมื่นล้านบาท โดยจะปล่อยกู้รายละไม่เกิน 10 ล้านบาท ระยะเวลาการกู้ 10 ปี และใช้เวลาในการอนุมัติภายใน 10 วันหลังจากยื่นเอกสารครบถ้วน

2. มาตรการพัฒนาผู้ประกอบการและประชาชนรายย่อย โดยจะเสนอให้มีการจัดตั้งกองทุนให้ความช่วยข้าราชการ ทหาร ครู เป็นต้น โดยการปรับโครงสร้างหนี้ในลูกหนี้กลุ่มดังกล่าว เนื่องจากปัจจุบันลูกหนี้กลุ่มนี้เริ่มมีแนวโน้มการผิดนัดชำระหนี้เพิ่มมากขึ้น

นายธัชพล กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ยังมีการประสานความร่วมมือระหว่างธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.) รวมถึงกรมการพัฒนาชุมชน ในการปล่อยกู้ให้กับผู้ประกอบการรายย่อย กลุ่มโอทอปที่มีผลงานโดดเด่น จังหวัดละ 2-3 ราย และมีการให้ความรู้ในการพัฒนาและดำเนินธุรกิจเพื่อต่อยอดให้กลายเป็นผู้ประกอบการที่มีประสิทธิภาพในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ