ก.พลังงานสั่งทุกหน่วยรับมือช่วง JDA หยุดซ่อม, กบง.ประชุมนัดแรกพรุ่งนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 11, 2014 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เหลี่ยมศิริเจริญ ปลัดกระทรวงพลังงาน เปิดเผยภายหลังการหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับมือกรณีแหล่งก๊าซเจดีเอจะหยุดซ่อมระหว่างวันที่ 13 มิ.ย.-10 ก.ค.นี้ ว่า ขณะนี้ได้สั่งการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อรับมือกับช่วงที่แหล่งเจดีเอปิดซ่อมเป็นระยะเวลา 28 วัน เบื้องต้นได้ประสานไปยังแม่ทัพภาค 4, ผู้ว่าราชการจังหวัด, พลังงานจังหวัด, สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) และคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ลงพื้นที่เพื่อชี้แจงกับประชาชน รวมทั้งรณรงค์การลดใช้ไฟฟ้าในช่วงดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าขณะนี้จะยังไม่ได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชนตามเป้าที่ 250 เมกะวัตต์ แต่ก็รับรายงานจากทาง กกพ.ว่ามีผู้มาสมัครเพื่อลดใช้ไฟฟ้าในช่วงดังกล่าวเพิ่มขึ้น ล่าสุดอยู่ที่ 100-200 ราย รวม 117.88 เมกะวัตต์ และคาดว่าจะมีผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการเพิ่มขึ้น โดยยืนยันว่าไฟฟ้าที่ภาคใต้จะไม่ดับทั้ง 14 จังหวัด เนื่องจากกระทรวงพลังงานมีมาตรการรองรับ เพื่อเวียนดับในบางพื้นที่เท่านั้น

ในวันพรุ่งนี้(12 มิ.ย.) จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน(กบง.)ชุดใหม่เป็นนัดแรก โดยมี พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) รองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ฝ่ายเศรษฐกิจเป็นประธาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ