กรมบัญชีกลางสั่งกวดขันตัวแทนขายสลากคู่ละ 80 บ. ดีเดย์งวด 16 ก.ค.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 1, 2014 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมนัส แจ่มเวหา อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางได้กำชับคลังจังหวัดทุกแห่งทั่วประเทศให้กวดขันดูแลตัวแทนจำหน่ายสลากที่รับสลากจากสำนักงานคลังจังหวัดไปจำหน่าย ให้จำหน่ายสลากตามราคาควบคุม ตั้งแต่งวดวันที่ 16 ก.ค.57 เป็นต้นไป ตามที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีมติให้ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาฉบับละ 80 บาท

พร้อมทั้งจะควบคุมการจำหน่ายให้เป็นไปตามเงื่อนไขหลักเกณฑ์ที่กำหนดโดยเคร่งครัด เพื่อไม่ให้มีตัวแทนจำหน่าย จำหน่ายสลากเกินราคา โดยได้แจ้งเวียนตั้งแต่วันที่ 25 มิ.ย.57 ซึ่งมาตรการนี้คาดหวังว่าจะเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ซื้อสลาก และช่วยลดความรุนแรงของปัญหาสลากเกินราคาในปัจจุบัน

ทั้งนี้ ให้ตัวแทนจำหน่ายสลากของสำนักงานคลังจังหวัด ตระหนักว่าต้องดำเนินการตามหลักเกณฑ์ดังกล่าว มิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดีทางกฎหมาย โดยให้คลังจังหวัดประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พ.ศ.2517 ซึ่งมีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท และอาจมีความผิดตามพระราชบัญญัติการพนัน พ.ศ.2478 มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือนหรือปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

"ผมได้มอบนโยบายให้คลังเขตกำชับคลังจังหวัดให้ควบคุมดูแลตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่ความรับผิดชอบจำหน่ายสลากตามราคา หากพบตัวแทนจำหน่ายรายใดไม่ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์เงื่อนไขที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลกำหนดในสัญญาให้ระงับการเป็นตัวแทนจำหน่ายได้ทันที"นายมนัส กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ