ปลัดสปน.เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบโกดังข้าว ก่อนสรุปผลให้คสช.ภายใน ก.ย.

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 4, 2014 15:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงภาพรวมการลงพื้นที่ตรวจสอบโกดังข้าวทั่วประเทศวานนี้ว่า มีโกดังข้าวในหลายจุดมีความไม่เป็นระเบียบ เกิดปัญหาข้าวเน่าเสีย มีข้าวเกินและขาดในบางโกดัง จำเป็นต้องใช้เวลาในการวิเคราะห์และตรวจสอบคุณภาพข้าวอีกระยะหนึ่งก่อนจะสรุปผลในเดือน ก.ย.นี้ เพื่อส่งให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)พิจารณา

ทั้งนี้ หากพบว่าโกดังข้าวที่ใดมีการทุจริตจะมีการเอาผิดและส่งดำเนินคดี โดยเป็นหน้าที่ของผู้ตรวจราชการแต่ละกระทรวงที่ลงไปตรวจในพื้นที่ แต่ในสัปดาห์หน้าจะหาเวลาลงพื้นที่ตรวจสอบโกดังข้าวด้วยตัวเองด้วย

ม.ล.ปนัดดา ยังกล่าวถึงความคืบหน้าการรับเรื่องร้องทุกข์ผ่านศูนย์บริการประชาชน โทรศัพท์หมายเลข 1111 ว่า มีการร้องเรียนเข้ามาต่อวันเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เกี่ยวกับการทุจริต ข้าราชการประพฤติมิชอบ และการให้บริการภาครัฐ จึงมีแนวคิดที่จะเปิดศูนย์บริการส่วนหน้า ที่สำนักงานข้าราชการพลเรือน(ก.พ.) ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับทำเนียบรัฐบาล เพื่อความสะดวกในการรองรับประชาชนที่จะมาร้องเรียน

พร้อมกันนี้ ฝากประชาสัมพันธ์ว่าในทุกจังหวัดจะมีศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย ที่ทำหน้าที่รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนเช่นกัน ซึ่งประชาชนสามารถเดินทางไปที่ศาลากลางจังหวัด โดยไม่ต้องเสียเวลาเข้ามาในกรุงเทพฯ นอกจากนี้จะพยายามหาแนวทางเชื่อมโยงศูนย์รับเรื่องร้องเรียนทั่วประเทศ เพื่อความสะดวกของประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ