พณ.จับมือ 14 ห้างใหญ่ลดราคาสินค้า 20-70% คืนความสุขให้ประชาชน 19-24 ส.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 7, 2014 17:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสันติชัย สารถวัลย์แพศย์ รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวภายหลังประชุมร่วมกับผู้ประกอบการธุรกิจค้าส่งค้าปลีกสมัยใหม่(โมเดิร์นเทรด) ว่า กรมฯ ได้ร่วมกับห้างค้าปลีกและร้านสะดวกซื้อ 14 แห่ง จัดกิจกรรมลดราคาสินค้าเนื่องในวันพาณิชย์ครบรอบ 94 ปี ภายใต้กิจกรรม "วันพาณิชย์ ธุรกิจรวมใจ ลดราคาสินค้า คืนความสุขประชาชน" ระหว่างวันที่ 19-24 ส.ค.57 โดยลดราคาสินค้ามากกว่า 10,000 ราย ในทุกแผนก ทั้งสินค้าอุปโภคบริโภค ของใช้ เสื้อผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า และสินค้าโอทอป ตั้งแต่ 20-70% โดยคาดว่าจะช่วยลดค่าครองชีพให้กับประชาชนจากการจัดงานครั้งนี้ได้กว่า 1,000 ล้านบาท

สำหรับห้างค้าปลีกและร้านสะดวกซื้อที่ร่วมกับกรมการค้าภายใน ประกอบด้วย ห้างเทสโก้โลตัส, ห้างบิ๊กซี, ห้างแม็คโคร, ท๊อป, ห้างเซ็นทรัล, ห้างเดอะมอลล์, ตั้งฮั่วเส็ง, เจซี มาร์ท, ห้างโรบินสัน, เซเว่นอีเลฟเวน, แฟมิลี่มาร์ท, ลอว์สัน 108, แมคแวลู และฟู้ดแลนด์ ซึ่งต่างตอบรับที่จะให้ความร่วมมือลดราคาสินค้าพร้อมกันทุกสาขาทั่วประเทศ

รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวด้วยว่า กรมฯ ยังมีแผนจัดทำโครงการคืนความสุขประชาชน โดยเตรียมจัดทำโครงการน้ำมันเต็มลิตร เพื่อให้ประชาชนมีความมั่นใจในการใช้บริการสถานีเติมน้ำมัน เพื่อให้เติมน้ำมันได้เต็มลิตรไม่ขาดหายไป โดยกรมฯ จะเปิดรับสมัครปั๊มน้ำมันเข้าร่วมโครงการในเดือน ก.ค.นี้ และจะคัดเลือกปั๊มน้ำมันในเดือน ส.ค.57 ทั้งนี้เมื่อไปตรวจสอบแล้วพบว่าปั๊มน้ำมันที่เข้าร่วมโครงการได้ขายน้ำมันให้กับลูกค้าเต็มลิตร กรมฯ จะติดสติกเกอร์ ข้อความ "ปั๊มน้ำมันเต็มลิตร" เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าว่าเมื่อเติมน้ำมันให้ปั๊มนี้แล้วจะได้น้ำมันเต็มลิตร ประชาชนไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบ โดยตั้งเป้าปั๊มน้ำมันเข้าร่วมโครงการนี้ 200 แห่ง ซึ่งจะนำร่องในกรุงเทพฯ และปริมณฑลก่อน

"ที่ผ่านมาได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า หลังจากเติมน้ำมันในปริมาณเท่าเดิม แต่รู้สึกว่าน้ำมันหมดเร็วกว่าปกติ ซึ่งผู้ถูกร้องไม่มั่นใจว่าถูกปั๊มน้ำมันเอาเปรียบ เติมน้ำมันให้ไม่เต็มลิตรหรือไม่ จึงมีแนวคิดที่จะสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในการใช้บริการว่า ปั๊มน้ำมันที่ได้รับสติ๊กเกอร์ของกรมฯ ให้มั่นใจได้ว่าใช้บริการเติมน้ำมันเต็มลิตรอย่างแน่นอน" นายสันติชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ