"เดลินิวส์"ทุ่ม 5 พันลบ.ขยายคอนเทนท์สู่ทีวีดิจิตอล เปิดตัว"นิวทีวี ช่อง 18"

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 18, 2014 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปารดี เหตระกูล กรรมการบริหาร บริษัท ดีเอ็น บรอดคาสท์ ผู้ดำเนินสถานีนิวทีวี ทีวีดิจิตอล ช่อง 18 กล่าวถึงการลงทุนโปรเจคนิวทีวี ช่อง 18 ว่า อยู่ที่ 5 พันล้านบาท เฉพาะงบลงทุนปีแรกอยู่ที่ 800 ล้านบาท โดยคาดการณ์รายได้ปีแรกไว้ที่ 300 ล้านบาท โดยภาพรวมของการลงทุนในช่วงปีแรก นิวทีวีจะให้ความสำคัญกับการลงทุนเพื่อเนื้อหามากกว่าจะเป็นการคาดหวังผลกำไร และคาดว่า นิวทีวี จะเริ่มมีผลกำไรในราวปีที่ 3 และถึงจุดคุ้มทุนในปีที่ 7

สำหรับรายได้หลักของสถานีจะมาจากรายได้ค่าโฆษณา ซึ่งในช่วงไพร์มไทม์ อัตราค่าโฆษณาจะอยู่ที่ประมาณนาทีละ 1.5-2.2 แสนบาท และจากการทดลองออกอากาศที่ผ่านมา ทาง นิวทีวี ได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าทั้ง Direct และ Agency

นายปารเมศ เหตระกูล กรรมการบริหาร บริษัท ดีเอ็น บรอดคาสท์ ผู้ดำเนินการสถานีนิวทีวี ทีวีดิจิตอล ช่อง 18 กล่าวว่า นิวทีวี ช่อง 18 พร้อมเปิดตัวด้วยสัดส่วนรายการข่าว 50% และบันเทิงวาไรตี้ 50% สำหรับรูปแบบของรายการข่าว ไม่ว่าจะเป็นการวิเคราะห์ข่าว หรือรายการข่าวประจำวัน มีการสร้างรูปแบบให้น่าสนใจเทียบได้กับรายการวาไรตี้ แต่เป็นรายการวาไรตี้ข่าวที่นำเสนอหลากมุมมอง โดยจุดแข็งของรายการข่าว นิวทีวี ช่อง 18 คือ เนื้อหาข่าวเชิงลึก การเปิดพื้นที่ในการพุดคุยหารือและแก้ไขปัญหาต่างๆ รวมทั้งการมีส่วนร่วมและการติดต่อสื่อสารกับผู้ชมแบบอินเตอร์แอคทีฟ โดยยึดแนวทางการนำเสนอแบบ"เจาะทุกข่าว ลึกทุกประเด็น"

นอกจากนี้ นิวทีวี ช่อง 18 ให้ความสำคัญกับทีมผู้ประกาศ โดยผู้ประกาศทุกคนจะเป็นแบบ News anchor ไม่ใช่แค่ Reporter

ด้านนายภาณุชัย เหตระกูล ศรีนวลนัด กรรมการบริหาร กล่าวถึงการแข่งขันอย่างดุเดือดของทีวีดิจิตอลว่า ทางนิวทีวี ช่อง 18 จะมีการสร้าง Clear Brand Positioning ที่ชัดเจน และจะมีการสร้างแบรนด์แอคติเวชั่นกับกลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง และจะมีการเปิดตัวการ์ตูนไลน์คาร์แรคเตอร์ในเดือน ส.ค.นี้

ในส่วนของการพัฒนารายการจะมีการทำวิจัยเพื่อพัฒนารูปแบบรายการในหลายส่วน รวมทั้งทุกความเห็นจากผู้ชมรายการที่สื่อสารโดยตรงเข้ามาผ่านช่องทางต่างๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ