ibank รับจ่ายบิลทรูมันนี่ ตั้งเป้าดันรายได้จากการให้บริการปี 58 โต 20%

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 5, 2014 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรัญญู สุจิวรพันธ์พงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ibank) เปิดเผยภายหลังการลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU) การเป็นตัวแทนจุดรับชำระทรูมันนี่ผ่านช่องทางสาขาของไอแบงก์ เพื่อเปิดให้บริการ (Bill Payment) ผ่านระบบทรูมันนี่ว่า ความร่วมมือในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าของธนาคารที่มาทำธุรกรรมที่สาขากว่า 6 แสนราย และบุคคลทั่วไปที่ต้องการชำระค่าบริการ โดยคาดว่าในระยะแรกจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการไม่ต่ำกว่า 500 บิล/เดือน

ทั้งนี้ ในปี 2558 ธนาคารตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้จากการให้บริการจุดชำระค่าบริการ รวมถึงการให้บริการทางธุรกรรมทางการเงินอื่นๆ เพิ่มเป็น 20% เนื่องจากเห็นว่าธุรกิจจุดรับชำระค่าบริการมีแนวโน้มเติบโตสูง จากจำนวนบิลต่อเดือนในท้องตลาด รวมถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคส่วนใหญ่ที่เลือกชำระเงินด้วยเงินสดผ่านหน้าเคาน์เตอร์ธนาคารมากขึ้น ซึ่งเป็นเครื่องสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของลูกค้าผู้ใช้บริการที่ยังต้องการทำรายการผ่านสถาบันการเงิน ทำให้ธนาคารเปิดให้บริการรับชำระบิลต่างๆ ผ่านเคาน์เตอร์ไอแบงก์

"โครงการดังกล่าว ไอแบงก์จะเปิดจุดชำระบิลทรูมันนี่นำร่องใน 11 สาขาก่อน ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับความสนใจจากประชาชนและลูกค้าเป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นการให้บริการที่ช่วยอำนวยความสะดวกกับบุคคลที่ต้องการชำระค่าบริการ รวมถึงยังเป็นการเพิ่มรายได้ให้ธนาคารอีกช่องทางหนึ่งด้วย" นายวรัญญู กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ