กรมส่งเสริมฯเล็งของบปี 58 สานต่อโครงการ"เอสเอ็มอี โปร-แอ็คทีฟ"

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 6, 2014 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯ อยู่ระหว่างผลักดันขอวงเงินสนับสนุนเพิ่มเติมสำหรับปีงบประมาณ 58(ต.ค.57-ก.ย.58) ในโครงการเอสเอ็มอี โปร-แอ็คทีฟ ที่สนับสนุนให้ผู้ส่งออกไทยรายกลางและเล็ก(SMEs) สามารถทำการค้าหรือลงทุนในต่างประเทศ ซึ่งขณะนี้มีงบประมาณเหลือราว 33 ล้านบาท จากวงเงินทั้งหมด 300 ล้านบาท
"เอสเอ็มอี โปร-แอ็คทีฟเป็นโครงการที่ตรงกับความต้องการของเอกชนโดยส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทยไปทำธุรกิจระหว่างประเทศมากขึ้น ล่าสุด กรมฯได้อนุมัติเงินช่วยเหลือเอสเอ็มอีในการไปเปิดตลาดต่างประเทศแล้ว 267 ล้านบาท สามารถช่วยเหลือเอสเอ็มอีได้จำนวน 1,670 บริษัท" นางนันทวัลย์ กล่าว

โดยตลอดระยะเวลาดำเนินโครงการ กรมฯได้รับฟังความคิดเห็น และปรับหลักเกณฑ์การให้บริการ ตามข้อเสนอแนะของภาคเอกชน เพื่อเปิดโอกาสให้เอสเอ็มอีได้เข้าสู่ระบบการค้าอย่างมืออาชีพมากขึ้น รวมทั้งปรับลดกระบวนการและขั้นตอนทางเอกสาร และเร่งเบิกจ่ายภายใน 5 วัน(เมื่อเอกสารตัวจริงครบตามระเบียบราชการ)

นอกจากนี้ กรมฯ ยังมีโครงการที่ช่วยเหลือเอสเอ็มอีอีกหลายโครงการให้สอดคล้องกับประเภทธุรกิจ และศักยภาพของตนเอง เช่น โครงการพัฒนาผู้ประกอบการในรูปแบบพี่เลี้ยงธุรกิจ โดยให้คำปรึกษาเชิงลึกในการวิเคราะห์ศักยภาพตลาด สินค้าและวิธีการเข้าสู่ตลาดเป้าหมาย เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ