"ประยุทธ์"นั่งหัวโต๊ะซุปเปอร์บอร์ดวางแนวทางรสก.มุ่งบริการ-แก้ขาดทุน-เชื่อม AEC

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 14, 2014 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและกำกับดูแลรัฐวิสาหกิจ (คนร.) หรือซุปเปอร์บอร์ด เพื่อวางแนวทางในการทำงานของรัฐวิสาหกิจในอนาคตกล่าวในที่ประชุมว่า การดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับรัฐวิสาหกิจทั้งในและต่างประเทศ ต้องสร้างความพึงพอใจให้กับประชาชน

ทั้งนี้ ประเด็นสำคัญ คือ รัฐวิสาหกิจต้องมุ่งไปสู่การบริการอย่างแท้จริง พร้อมกันนี้ให้มีการจัดระเบียบกลุ่มรัฐวิสาหกิจ โดยรัฐวิสาหกิจที่ได้ผลกำไรต้องไปดูแลงานด้านอื่นๆ มากขึ้น ส่วนรัฐวิสาหกิจที่รายได้น้อยหรือขาดทุนก็ต้องสามารถเลี้ยงตนเองได้ เพื่อไม่ให้การให้บริการหยุดชะงัก และต้องดูแลประชาชนให้ทันต่อเหตุการณ์ รวมทั้งภาวะโลกที่เปลี่ยนไป โดยเฉพาะการก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปีหน้า เพื่อเชื่อมต่อการขนส่งและบริการสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน รวมทั้งมีแผนพัฒนาในทุกด้าน

"ความคาดหวังว่าซุปเปอร์บอร์ดจะต้องเป็นหลักและอยู่ภายใต้ความมุ่งหวัง เพราะประชาชนทั้งประเทศกำลังติดตามดู จึงขอให้ทุกฝ่ายทำตามเจตนารมณ์และนโยบายที่ตั้งไว้ พร้อมหวังว่าจะขับเคลื่อนทุกรัฐวิสาหกิจให้เดินหน้าไปได้"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ