หัวหน้า คสช.ย้ำความเชื่อมั่น นลท.ต่างชาติ การเมือง-ศก.ไทยมีเสถียรภาพ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 15, 2014 17:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในโอกาสที่พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง หัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ คสช.นำคณะนักลงทุนจาก 20 กองทุน จำนวน 25 ราย และสภาธุรกิจตลาดทุนไทย(FETCO)เข้าเยี่ยมคารวะว่า กลุ่มนักลงทุนถือเป็นกลุ่มบุคคลสำคัญทางเศรษฐกิจต่อไทยทั้งในปัจจุบันและในอนาคต โดยเฉพาะ FETCO ที่ทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานระหว่างรัฐและเอกชนไทยอย่างต่อเนื่อง และยังทำหน้าที่พัฒนาตลาดทุนไทยให้ยั่งยืนและเติบโตมาโดยลำดับ

สำหรับสถานการณ์ของไทยในขณะนี้มีเสถียรภาพ และความมั่นคง ปลอดภัยมากขึ้น ทั้งในด้านการเมือง ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนไทย และเศรษฐกิจ ซึ่งจะช่วยทำให้สภาพธุรกิจของกลุ่มนักลงทุนเติบโตได้โดยเร็ว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอให้นักลงทุนต่างชาติเข้าใจถึงสถานการณ์ในประเทศไทยว่ามีความซับซ้อน และต้องใช้เวลาในการแก้ไข อย่างไรก็ตาม คสช.ยืนยันที่จะสนับสนุนความสัมพันธ์ด้านการค้า การลงทุนกับต่างชาติต่อไป โดยในการบริหารประเทศ คสช. มีแนวทาง Roadmap 3 ระยะ และในขณะนี้ไทยอยู่ในช่วงระยะที่ 2 ของ Roadmap และการที่ คสช.เข้ามาในครั้งนี้ เพียงเพื่อเป็นการกำกับดูแลและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ให้ดีขึ้นเท่านั้น รวมทั้งขอเวลาเพื่อที่จะจัดการทุกอย่างให้ดีขึ้น และเข้าใจดีถึงข้อห่วงกังวลของทุกฝ่าย โดยเฉพาะประชาคมโลก ยืนยันที่จะดำเนินการทุกอย่างให้ดีที่สุด พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ตามกระบวนการทางกฎหมาย

ทั้งนี้ ตัวแทนนักลงทุนต่างชาติได้แสดงความเข้าใจในสถานการณ์การเมืองของประเทศไทย ซึ่งถือว่ามีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในทิศทางที่ดีขึ้น จึงเชื่อมั่นที่จะขยายการลงทุนในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ