เงินบาทเปิด 31.87/88 แนวโน้มแข็งค่า มองกรอบวันนี้ 31.82-31.95

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 18, 2014 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดที่ระดับ 31.87/88 บาท/ดอลลาร์ จากเย็นวันศุกร์ที่ปิดตลาดอยู่ที่ระดับ 31.84/85 บาท/ดอลลาร์
"ช่วงเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา มีข่าวความตึงเครียดระหว่างรัสเซียและยูเครนทำให้ค่าเงินสกุลต่างๆ เหวี่ยงขึ้นมาบ้าง แต่สุดท้ายก็เหวี่ยงอยู่ในกรอบเดิม กรอบแคบๆ ดอลลาร์บาทก็ยังไม่ไม่ Break Low แถวๆ 31.84 ด้านบนก็ยังขึ้นไป Test 31.92 อีกรอบแต่ก็ยังไม่ผ่านเหมือนกัน" นักบริหารเงิน กล่าว

นักบริหารเงินประเมินว่าทิศทางการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้น่าจะยังแข็งค่าต่อเนื่องประเมินแนวรับคือ 31.85 และ 31.82 บาท/ดอลลาร์ แนวต้านคือ 31.92 และ 31.95 บาท/ดอลลาร์ โดยให้จับตาเงินทุนในตลาด นอกจากนี้ จับตาถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่จะเข้าร่วมการประชุมสุดยอดของธนาคารกลางทั่วโลกในงานสัมนาวิชาการ Jackson Hole (21-23 ส.ค.) รวมถึงข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ (อาทิ เครื่องชี้ตลาดที่อยู่อาศัย และอัตราเงินเฟ้อเดือนก.ค.)

ปัจจัยสำคัญ

  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 102.30 เยน/ดอลลาร์ จากเย็นวันศุกร์ที่อยู่ที่ระดับ 102.60 เยน/ดอลลาร์
  • เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.3395 ดอลลาร์/ยูโร จากเย็นวันศุกร์ที่อยู่ที่ระดับ 1.3366 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธปท.อยู่ที่ระดับ 31.8890 บาท/ดอลลาร์
  • นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้เปิดบวกก่อน หลังจากนั้นอาจมีแรงขายทำกำไรได้ โดยรวมยังเป็นแกว่งตัว เหตุปัจจัยต่างประเทศดูยังเป็นลบ นักลงทุนคงเล่นอิงปัจจัยในประเทศเป็นหลักไปก่อน รอดูประกาศตัวเลข GDP งวดไตรมาส 2/57 รอดูการตั้งรัฐบาลใหม่ และสัปดาห์หน้าก็มีไทยแลนด์โฟกัสด้วย ตลาดฯกำลังรอปัจจัยบวกหนุน ถ้ายังไม่มีก็จะมีแรงขายทำกำไรออกมาบ้าง
  • สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ประชุมวาระการตั้งคณะกรรมาธิการสามัญยกร่างข้อบังคับการประชุม สนช. , การตั้งคณะกรรมาธิการสามัญกิจการ สนช. (ชั่วคราว) และการพิจาณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2558 วงเงิน 2.575 ล้านล้านบาท
  • บริษัทจดทะเบียนประมาณ 85% รายงานกำไรงวดครึ่งปีลดกว่า 32% จากปีก่อนแต่ไตรมาส 2/57 ฟันเฉียด 2 แสนล้านบาท โตจากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีกำไร 1.62 แสนล้านบาท พบกลุ่มพลังงานกำไรมากสุดจากสต็อกน้ำมัน ด้านนักวิเคราะห์เชื่อทั้งปีกำไรเป็นไปตามคาดที่ 8.74 แสนล้านบาท
  • สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือสภาพัฒน์ แถลงข่าว "ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) ไตรมาส 2/57 และแนวโน้มปี 57"
  • นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.)เปิดเผยว่า นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล รองปลัดกระทรวงการคลัง เรียกประชุมคณะกรรมการบริหารความเสี่ยง ด้านการคลังปีงบประมาณ 2557 เพื่อติดตามข้อมูลครึ่งปีที่ผ่านมา
  • นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 18 ส.ค. นี้ ส.อ.ท. และกระทรวงอุตสาหกรรม จะหารือมาตรการเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจร่วมกันเป็นครั้งที่ 2 ตามข้อตกลงหารือร่วมกันทุกเดือนของ ส.อ.ท. และกระทรวงอุตฯ โดยครั้งนี้จะหารือวิธีการนำไปปฏิบัติให้เกิดเป็นรูปธรรมของคณะทำงานร่วมกัน 5 ฝ่าย ที่ร่วมกันแต่งตั้งในครั้งแรก
  • ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ โดยได้รับแรงหนุนจากหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและวัตถุดิบที่ทะยานขึ้น
  • ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลดลงเมื่อวันศุกร์ (15 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเกิดความวิตกกังวลระลอกใหม่เกี่ยวกับสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างยูเครนและรัสเซีย
  • หลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ประกาศแต่งตั้งประธานและรองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)แล้ว ประธาน สนช.จึงมีคำสั่งให้นัดประชุม สนช. ครั้งที่ 2 ในวันที่ 18 สิงหาคมนี้ เวลา 10.00 น.
  • วันนี้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือสภาพัฒน์ แถลงข่าว "ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) ไตรมาส 2/57 และแนวโน้มปี 57" ซึ่งก่อนหน้านี้คาดการณ์ไว้ว่าจะเติบโต 1.5-2.5% แต่จะมีโอกาสปรับเพิ่ม GDP หรือไม่ต้องติดตาม
  • สมาคมแลกเปลี่ยนทองคำและเงินของจีน เปิดเผยว่า สมาคมแลกเปลี่ยนทองคำและเงินของจีน เปิดเผยว่า ราคาทองคำที่ตลาดฮ่องกงร่วงลง 120 ดอลลาร์ฮ่องกง เปิดที่ระดับ 12,030 ดอลลาร์ฮ่องกง/ตำลึง เทียบเท่ากับ 1,301.32 ดอลลาร์สหรัฐ/ทรอยออนซ์ ลดลง 12.98 ดอลลาร์สหรัฐ ที่อัตราแลกเปลี่ยนล่าสุด 1 ดอลลาร์สหรัฐ/ 7.75 ดอลลาร์ฮ่องกง
  • กองทัพของยูเครนได้โจมตีและทำลายยานยนต์หุ้มเกราะที่ข้ามชายแดนมาจากทางฝั่งของรัสเซียเมื่อคืนที่ผ่านมา ในบริเวณที่กลุ่มแบ่งแยกดินแดนครอบครองอยู่ แต่รัสเซียได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว โดยระบุว่าไม่มียานยนต์หุ้มเกราะข้ามชายแดนไปแต่อย่างใด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ