รมว.คลัง เล็งใช้เวที ASEM แจงสถานการณ์การเมือง-ศก.ไทย ฟื้นเชื่อมั่น

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 11, 2014 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า นายสมหมาย ภาษี รมว.คลัง มีกำหนดเดินทางไปเข้าร่วมการประชุม รมต.คลังเอเชีย-ยุโรป(Asia-Europe Finance Ministers’ Meeting:ASEM FinMM) ครั้งที่ 11 ในวันที่ 12 ก.ย.นี้ ณ นครมิลาน สาธารณรัฐอิตาลี โดยมี รมว.คลังจากประเทศสมาชิกอาเซม ผู้แทนจากองค์กรระหว่างประเทศ ธนาคารกลางยุโรป คณะกรรมการยุโรป และสำนักเลขาธิการอาเซียน เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ด้วย

สำหรับแนวคิดในการประชุมครั้งนี้คือ พันธมิตรใหม่ทางยุทธศาสตร์เพื่อสร้างเสริมการเติบโตอย่างยั่งยืนและมั่งคั่ง(A New Strategic Alliance to Create Sustainable and Profitable Growth) และจะมีการหารือใน 3 ประเด็นหลัก ได้แก่ การพัฒนาทางเศรษฐกิจและการเงิน, ความเป็นหุ้นส่วนระหว่างยุโรปและเอเชียเพื่อเสริมสร้างการเจริญเติบโตและผลิตผล และอนาคตทางการค้าและการลงทุนระหว่างยุโรปและเอเชีย

โดย รมว.คลัง จะใช้โอกาสนี้ให้ข้อมูลและสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องกับประชาคมโลกเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจและการเมืองของไทย ตลอดจนนำเสนอแนวนโยบายที่สำคัญของรัฐบาลที่จะมุ่งพัฒนาประเทศในระยะต่อไป รวมถึงการกระชับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจ การค้าและการลงทุนกับต่างประเทศ และการดำเนินการต่างๆ เพื่อมุ่งสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ