ธอส.ส่งสินเชื่อบ้านดอกเบี้ยต่ำ 1.61%-เงินฝากออมทรัพย์ 161 วันฉลอง 61 ปี

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 22, 2014 12:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอังคณา ปิลันธน์โอวาท ไชยมนัส กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ธนาคารได้จัดทำแคมเปญสุดพิเศษตอบแทนลูกค้าทั้งสินเชื่อบ้านดอกเบี้ยต่ำ และเงินฝากดอกเบี้ยสูง ที่มุ่งเน้นสร้างโอกาสด้านที่อยู่อาศัย และส่งเสริมการออมภาคประชาชน เพื่อสร้างความสุขให้กับคนไทย ในโอกาสที่ ธอส.ครบรอบการดำเนินงาน 61 ปี ในวันที่ 24 ก.ย.นี้ ภายใต้แนวคิด “61 ปี ธอส. เติมเต็มสุข เพื่อบ้าน เพื่อคนไทย" ประกอบด้วย

1.โครงการสินเชื่อบ้าน 61 ปี ธอส. (กรอบวงเงินรวม 5,000 ล้านบาท) อัตราดอกเบี้ยต่ำ 1.61% ต่อปี คงที่นาน 6 เดือน เดือนที่ 7-24 อัตราดอกเบี้ย 3.99% ต่อปี หลังจากนั้นกรณีลูกค้าสวัสดิการ อัตราดอกเบี้ย MRR – 1.00% ต่อปี ลูกค้ารายย่อยทั่วไป อัตราดอกเบี้ย MRR – 0.50% ต่อปี กรณีกู้ซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกฯ คิดอัตราดอกเบี้ย MRR (ปัจจุบัน MRR ธอส.เท่ากับ 6.975%) วัตถุประสงค์เพื่อซื้อบ้านหรือห้องชุด (บ้านใหม่และบ้านมือสอง) ปลูกสร้าง ต่อเติม ขยาย ซ่อมแซมที่อยู่อาศัย และกู้ซื้ออุปกรณ์ฯ พร้อมขอกู้เพื่อซื้อที่อยู่อาศัย วงเงินให้กู้ต่อรายไม่เกิน 1.5 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ ภาครัฐที่ต้องการให้ธนาคารอาคารสงเคราะห์ดำเนินตามพันธกิจหลักในการสร้างโอกาสให้กลุ่มผู้มีรายได้น้อยและปานกลางสามารถเข้าถึงแหล่งเงินกู้ที่อยู่อาศัยอัตราดอกเบี้ยต่ำ โดยจะเปิดรับยื่น คำขอกู้ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย. ถึงวันที่ 30 ธ.ค.57 และทำนิติกรรมภายในวันที่ 30 ธ.ค.57 หรือภายใต้กรอบวงเงินที่ธนาคารกำหนด

2.โครงการสินเชื่อ ธอส. มีบ้าน มีสุข 2 (กรอบวงเงินรวม 5,000 ล้านบาท) อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.50% ต่อปี นาน 2 ปีแรก ปีที่ 3 จนถึงตลอดอายุสัญญาเงินกู้ กรณีลูกค้าสวัสดิการ คิดอัตราดอกเบี้ย MRR – 1.00% ต่อปี กรณีลูกค้ารายย่อยทั่วไป อัตราดอกเบี้ย MRR - 0.50% ต่อปี ยกเว้นกรณีกู้ซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกฯ คิดอัตราดอกเบี้ยเท่ากับ MRR ไม่จำกัดวงเงินกู้ต่อราย ให้กู้เพื่อซื้อบ้าน / ห้องชุด ทั้งบ้านใหม่และบ้านมือสองปลูกสร้าง ต่อเติม ขยาย ซ่อมแซมที่อยู่อาศัย หรือขอกู้ซื้ออุปกรณ์ฯ พร้อมขอกู้เพื่อซื้อที่อยู่อาศัย ยื่นคำขอกู้ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย. - 25 ธ.ค.57 และทำนิติกรรมภายในวันที่ 30 ธ.ค.57 หรือภายใต้กรอบวงเงินที่ธนาคารกำหนด

“สำหรับโครงการสินเชื่อ ธอส. มีบ้าน มีสุข 2 นับเป็นอีกหนึ่งแคมเปญคืนความสุขที่ ธอส.ตั้งใจจัดทำขึ้นเพื่อตอบแทนลูกค้าในโอกาสครบรอบ 61 ปี จากกระแสตอบรับอย่างล้นหลามในโครงการสินเชื่อ ธอส.มีบ้าน มีสุข รอบแรก ซึ่งเปิดยื่นคำขอกู้ไปแล้วตั้งแต่วันที่ 17 ก.ค.57 และสิ้นสุดไปเมื่อวันที่ 15 ส.ค. ที่ผ่านมา ภายใต้กรอบวงเงิน 5,000 ล้านบาท ธนาคารจึงได้เตรียมวงเงินอีก 5,000 ล้านบาท สำหรับให้บริการพี่น้องประชาชน เพื่อสร้างโอกาสด้านที่อยู่อาศัย และมั่นใจว่าการเพิ่มวงเงินอีก 5,000 ล้านบาทในครั้งนี้ จะมีลูกค้าประชาชนให้การตอบรับอย่างดีเช่นเดิม" นางอังคณา กล่าว

3.เงินฝากออมทรัพย์ 161 วัน ฉลองครบรอบ 61 ปี ธอส. (กรอบวงเงินรวม 6,000 ล้านบาท) มอบอัตราดอกเบี้ยสูง 3.00% ต่อปี ตั้งแต่วันที่เปิดบัญชีถึงวันที่ 12 มี.ค.58 โดยอัตราดอกเบี้ยดังกล่าวสำหรับผู้ที่มีวงเงินฝากคงเหลือไม่เกิน 300,000 บาทเท่านั้น กำหนดเงื่อนไขการเปิดบัญชีเงินฝากครั้งแรกขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท รับฝาก 1 รายต่อ 1 บัญชี ซึ่งธนาคารจะรับเปิดบัญชีตั้งแต่วันที่ 22 ก.ย.57 ถึงวันที่ 3 ต.ค.57 นอกจากนี้ยังได้รับบัตร ATM ฟรี พร้อมยกเว้นค่าธรรมเนียมออกบัตร และค่าธรรมเนียมรายปีเฉพาะปีแรกอีกด้วย

นางอังคณา กล่าวต่ออีกว่า นอกจากผลิตภัณฑ์ทางการเงินแล้ว ธอส. ยังให้ความสำคัญกับนโยบายเพิ่มช่องทางการให้บริการข้อมูลข่าว สารที่สามารถเข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งในปัจจุบันลูกค้าประชาชนนิยมติดต่อสื่อสารผ่านสังคมออนไลน์ โดยเฉพาะแอพพลิเคชั่น ไลน์ ทำให้ในโอกาสครบรอบ 61 ปี ธอส. ธนาคารจึงได้จัดทำ GH Bank Line Official Account และ Line Sticker ในชื่อชุด GH Bank : Oomrak & Oomreon (ธอส. : ออมรัก - ออมเรือน)

Line Sticker ของ ธอส. มีทั้งสิ้น 16 แบบ 16 สไตล์ แต่ละแบบต่างมีความน่ารักสดใส และถ่ายทอดออกมาเป็นอารมณ์ต่างๆ พร้อมคำพูดที่เข้าใจง่าย และส่งเสริมความรักความผูกพันของคนในบ้าน ผ่านตัวละครทั้ง 4 ตัว ประกอบด้วย ออมรัก ออมเรือน ทั้ง 2 เป็นเด็กน้อย ที่มีนิสัยประหยัด รักการเก็บออมเพื่อบ้านในฝันในอนาคต โดยมี ป้าเตือน ซึ่งเป็นปรมาจารย์ด้านการใช้เงินอย่างรู้คุณค่าคอยชี้แนะ และ น้องกระปุกบ้าน ธอส. ที่เป็นเพื่อนคู่คิดที่น่ารักของทุกคน ทั้งในเรื่องบ้านและการออม

“การทำ GH Bank Line Official Account และ Line Sticker ในครั้งนี้ยังถือเป็นการเพิ่มภาพลักษณ์ในด้านความทันสมัย และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนในสังคมไทยปัจจุบัน สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ ธอส.ในการเป็น“ธนาคารมั่นคง ทันสมัย และเป็นผู้นำสินเชื่อด้านที่อยู่อาศัยอย่างครบวงจร" โดย ธอส.จะใช้ช่องทางแอพพลิเคชั่นไลน์ส่งข้อมูลข่าวสาร ผลิตภัณฑ์ดีๆ รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ให้กับผู้ที่ดาวน์โหลดได้ร่วมสนุกลุ้นรับของรางวัลอีกด้วย"นางอังคณา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ