ผู้ประกอบการเฟอร์นิเจอร์ มอง H2/57 อุตฯคึกคักตามตลาดที่พักอาศัยขยายตัว-ไลฟ์สไตล์เปลี่ยน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 24, 2014 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์ นายกสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องเรือนไทย กล่าวว่า สถานการณ์ของอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ในช่วงครึ่งปีหลังเริ่มคึกคักมากขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากการขยายตัวของที่พักอาศัย อาทิ อาคารชุด บ้านจัดสรร และที่สำคัญคือความมั่นใจของผู้บริโภคที่เริ่มกลับคืนมาจากการที่สถานการณ์บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อยและมีทิศทางที่ชัดเจน

“อีกปัจจัยหนึ่งที่มีส่วนผลักดันให้อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ของไทยเติบโตขึ้น คือ การที่คนรุ่นใหม่มองว่าเฟอร์นิเจอร์เป็นสินค้าไลฟ์สไตล์ที่มีการเปลี่ยนแปลงไปตามแฟชั่นและเทรนด์ ส่งผลให้มีการซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่บ่อยขึ้น ซึ่งผู้บริโภคกลุ่มนี้มีส่วนแบ่งการตลาดมากถึง 30% และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง"นายอารักษ์ กล่าว

ด้านนายไชยยงค์ พงษ์สุทธิมนัส ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวถึงการจัดงาน TFIC Furniture Outlet ซึ่งปีนี้นับเป็นปีที่ 10 ซึ่งในปีนี้ผู้จัดงานได้ตอกย้ำความสำเร็จด้วยการเพิ่มพื้นที่จัดงานจาก 3 ฮอลล์เป็น 4 ฮอลล์ เพื่อรองจำนวนผู้ประกอบการเฟอร์นิเจอร์และผู้ชมงานที่เพิ่มขึ้น โดยจัดขึ้นวันที่ 24-28 กันยายนนี้ ที่ฮอลล์ 1-4 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

“TFIC Furniture Outlet ยังคงคอนเซ็ปต์การเป็นงานเอาท์เล็ตของผู้ผลิตตัวจริงที่ได้นำเฟอร์นิเจอร์ แบรนด์ชั้นนำคุณภาพส่งออกมาจำหน่ายในราคาโรงงาน และยังมีให้เลือกหลากหลายสไตล์ รองรับทุกความต้องการ อาทิ เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน เฟอร์นิเจอร์ไม้ เฟอร์นิเจอร์โซฟา เฟอร์นิเจอร์หวาย และเฟอร์นิเจอร์อลูมิเนียม เป็นต้น ซึ่งในปีนี้ผู้ผลิตแต่ละรายได้มอบความพิเศษด้วยการลดราคามากกว่าทุกปี สูงสุดถึง 80% และยังมีโปรโมชั่นจากธนาคารกสิกรไทยและธนาคารกรุงศรีอยุธยา อาทิ ผ่อน 0% 10 เดือน รับเครดิตเงินคืน บัตรกำนัล และลุ้นรับตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพ-เชียงใหม่ ฟรี"นายไชยยงค์ กล่าว

นายอารักษ์ คาดว่าการจัดงาน TFIC Furniture Outlet จะได้รับตอบรับที่ดี โดยคาดว่าจะมีผู้มาชมงานทะลุ 7 หมื่นคน เงินสะพัด 165 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ