SME Bank เปิดเว็บไซต์ให้รายย่อยลงทะเบียนขอกู้-ขอความช่วยเหลือหลายด้าน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 24, 2014 14:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME Bank) เปิดเผยว่า ผู้ประกอบการ SMEs รายย่อยที่มีอยู่จำนวนมากทั่วประเทศสามารถติดต่อขอสินเชื่อโดยตรงกับธนาคาร โดยผ่านทางเว็บไซต์ของธนาคาร คือ www.smebank.co.th เพื่อกรอกข้อมูลแสดงความประสงค์ขอสินเชื่อกับธนาคารได้อีกช่องทางหนึ่ง หากไม่สะดวกในการเดินทางไปติดต่อที่สาขา

เว็บไซต์ดังกล่าวนอกจากจะมีข้อมูลสินเชื่อแต่ละเมนูอย่างละเอียดรวมถึงข้อมูลอื่นๆ เช่นรายการเอกสารต่างๆ ที่ต้องใช้ประกอบการยื่นขอสินเชื่อ หรือการแนะนำเขียนแผนธุรกิจแล้ว

นอกจากนี้ ทาง เอสเอ็มอีแบงก์ ได้เปิดพื้นที่พิเศษในเว็บดังกล่าวให้ผู้ประกอบการสามารถลงทะเบียนแจ้งความต้องการความช่วยเหลือด้านอื่นๆ นอกเหนือจากเงินกู้ได้ด้วย ทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นความต้องการเติมเต็มองค์ความรู้ด้านการบริหารจัดการต่างๆ ความต้องการผู้เชี่ยวชาญหรือที่ปรึกษามาช่วยแนะนำแก้ไขปัญหา ความต้องการด้านการตลาดเพื่อเพิ่มรายได้ หรือความต้องการด้านเทคโนโลยีหรือด้านนวัตกรรมเพื่อพัฒนาต่อยอดธุรกิจ ธนาคารพร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านมากถึง 28 หน่วยงาน ซึ่งร่วมลงนาม MOU ไว้แล้ว จะรวบรวมแยกกลุ่มความต้องการ แล้วกระจายให้หน่วยงานพันธมิตรดังกล่าวเร่งให้ความช่วยเหลือโดยเร็ว ซึ่งแต่ละหน่วยงานนั้นมีโครงการและงบประมาณปี 2558 ที่รัฐบาลให้การสนับสนุนพร้อมให้บริการอย่างเต็มที่ ถือเป็นการขยายผลจาก MOU ที่ทำกิจกรรมเรื่องการส่งลูกค้ามาขอสินเชื่อจากธนาคาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ