ร้านอาหารพอใจผลเข้าร่วมโครงการ"หนูณิชย์ พาชิม" เหตุยอดขายพุ่ง 30%

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 25, 2014 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า หลังจากกระทรวงพาณิชย์ร่วมกับกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดตัวโครงการร้านจำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จเพื่อคืนความสุขทุกจานให้ประชาชน หรือโครงการหนูณิชย์...พาชิม (ถูก สะอาด ดี อร่อย) เมื่อวันที่ 8 ส.ค.57 ที่ผ่านมา โดยเน้นการส่งเสริมและสนับสนุนให้ร้านจำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จจำหน่ายในราคาไม่เกินจานละ 25-35 บาท เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพของประชาชน และเป็นกลไกชี้นำราคาของร้านอาหารทั่วไปที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการไม่ให้ปรับราคาเพิ่มขึ้น เพื่อให้ผู้ประกอบการรายย่อยสามารถทำการค้าได้อยู่ได้อย่างยั่งยืนไปแล้วนั้น

เมื่อเร็วๆ นี้ กระทรวงพาณิชย์ได้ลงพื้นที่สำรวจความพึงใจของโครงการดังกล่าวพบว่า ร้านอาหารปรุงสำเร็จที่เข้าร่วมการพอใจมากจากการมียอดขายเพิ่มขึ้นจากเดิมเฉลี่ย 30% เนื่องจากประชาชนเข้ามาใช้บริการมากขึ้น เพราะมั่นใจว่าสามารถบริโภคอาหารได้ในราคายุติธรรม อาหารมีคุณภาพ และสะอาด ขณะเดียวกันประชาชนก็พึงพอใจเช่นกัน โดยล่าสุดมีร้านอาหารปรุงสำเร็จสมัครเข้าร่วมโครงการแล้วเฉพาะในกรุงเทพฯและปริมณฑล 1,240 ร้าน จากเป้าหมายที่ตั้งไว้เพียง 1,000 ร้านค้า ส่วนในต่างจังหวัดมีสมัครแล้ว 400 ร้านค้า และจะเปิดตัวโครงการนี้ในต่างจังหวัดในเดือนต.ค.นี้

นอกจากนี้ กระทรวงพาณิชย์ยังได้รับความร่วมมือจากศูนย์การค้า Terminal 21 เข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 30 ร้าน โดยขายอาหารปรุงสำเร็จในราคาเริ่มต้นที่ 25 บาท เพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภคสามารถหาร้านอาหารรับประทานราคาถูก แม้อยู่ใจกลางเมืองก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ