"สยามสินธร"เลือก"ไทยโอบายาชิ"สร้าง"หลังสวนวิลเลจ"56 ไร่คาดแล้วเสร็จปี 62

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 2, 2014 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชลาลักษณ์ บุนนาค กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามสินธร จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้คัดเลือก บริษัท ไทยโอบายาชิ จำกัด เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างหลักในโครงการ"หลังสวนวิลเลจ"ซึ่งเป็นโครงการภายใต้สำนักทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ มูลค่าโครงการราว 2.6 หมื่นล้านบาท ไม่รวมมูลค่าที่ดินและค่าบริหาร ตั้งอยู่บนพื้นที่ 56 ไร่ บริเวณถนนหลังสวนจรดซอยต้นสน และถนนสารสิน โดยจะก่อสร้างแล้วเสร็จสมบูรณ์ทั้งหมดภายในปี 62

รายละเอียดภายในโครงการหลังสวนวิลเลจ ประกอบด้วย อาคารที่พักอาศัย อพาร์ทเม้นท์ เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ และโรงแรม 5 ดาว รวมจำนวน 15 อาคาร นอกจากนี้ยังมีถนนคนเดิน(walking street) พิพิธภัณฑ์ศิลปะ ศูนย์การแพทย์ และสวนขนาดใหญ่ที่ถือเป็นโอเอซิสแห่งใหม่ใจกลางเมือง

“การออกแบบและก่อสร้างของโครงการหลังสวนวิลเลจจะคำนึงถึงคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้พักอาศัย ตัวอาคารจะมีความคงทนมากที่สุด 100 ปี การออกแบบอาคารมีการประหยัดพลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อม เรามีการทำพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ที่จะเป็นดอเอซิสแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ส่วนบริเวณที่เป็น walking street จะมีการจัดวรรพื้นที่เป็นร้านค้าและร้านอาหารที่เน้นความเป็นไทย ทั้งนี้การพัฒนาโครงการนี้เราก็หวังให้เป็นตัวอย่างการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีความสมบูรณ์แบบและมีการพิจารณาถึงคุณภาพชีวิตคนผู้พักอาศัยเป็นหลักอย่างแท้จริง"นายชลาลักษณ์ กล่าว

โครงการหลังสวนวิลเลจเป็นโครงการต้นแบบการพัมนาอสังหาริมทรัพย์ที่บริษัทดำเนินการตามนโยบายของสำนักทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ คือ การให้ความสำคัญกับการดูแลผู้เช่าเดิมอย่างเหมาะสมและเป็นธรรม โดยไม่คำนึงถึงกำไรสูงสุดเป็นสำคัญ การออกแบบต้องมีความเหมาะสมกับทัศนียภาพของเมือง ไม่สร้างปัญหาการจราจร พร้อมแบ่งปันผลประโยชน์ให้กับผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ