นายกฯ เชื่ออังกฤษไม่ติดใจคดีเกาะเต่า สั่งเข้มฟูลมูนฯไร้ยาเสพติด-เรื่องเพศ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 14, 2014 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่กระทรวงต่างประเทศและเครือจักรภพของอังกฤษเชิญอุปทูตของไทยประจำกรุงลอนดอนสถานทูตอังกฤษเข้าชี้แจงผลการสอบสวนคดีสังหาร 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่าว่า ทางการอังกฤษเข้าใจดี ไม่ได้ติดใจอะไร และมาตรฐานการทำงานของเจ้าหน้าที่ไทยก็เป็นมาตรฐานเดียวกันกับประเทศของเขา

ทั้งนี้ หากรัฐบาลอังกฤษต้องการส่งเจ้าหน้าที่มาร่วมติดตามคดีดังกล่าว รัฐบาลไทยก็มีความยินดีที่จะชี้แจง แต่ย้ำว่ากระบวนการการสอบสวนบางขั้นตอนถือเป็นเรื่องภายในของประเทศไทยที่ไม่สามารถเปิดเผยได้

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังเปิดเผยว่า ได้สั่งกระทรวงมหาดไทย และกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ไปดูแลและควบคุมเทศกาลท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่อาจมีความสุ่มเสี่ยงต่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะการจัดฟูลมูนปาร์ตี้ เพื่อไม่ให้มียาเสพติดและเรื่องเพศเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งการที่กระทรวงท่องเที่ยวฯ ติดตั้งกล้องซีซีทีวี 200 ตัวรอบเกาะเต่า ถือเป็นมาตรการหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มการดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้กระทรวงท่องเที่ยวฯ ศึกษาเรื่องการส่งเสริมนักท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ แต่ไม่ให้กระทบต่อรายได้ของภาครัฐ รวมถึงต้องดูผลกระทบกับทรัพยากรธรรมชาติและด้านความมั่นคงด้วย โดยย้ำว่าไม่ได้เป็นการจำกัดนักท่องเที่ยว แต่เป็นการเพิ่มคุณภาพ ไม่ใช่เน้นแต่ปริมาณเพียงอย่างเดียว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ