พาณิชย์จัดเวทีผู้ประกอบการพบทูตพาณิชย์รับคำปรึกษาวางแผนธุรกิจส่งออก

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 14, 2014 17:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมฯ ได้จัดโครงการ "พบทูตพาณิชย์พิชิตตลาดต่างประเทศ" ในวันที่ 22 ต.ค.57 ที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ถ.รัชดาภิเษก โดยเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการที่สนใจทำตลาดต่างประเทศ ทั้งการส่งออก การนำเข้า การลงทุน สามารถขอรับคำปรึกษาจากผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (ทูตพาณิชย์) ในประเทศที่สนใจได้โดยตรง ซึ่งจะช่วยให้สามารถวางแผนทำธุรกิจได้ดีขึ้น
"กรมฯ ได้ใช้โอกาสที่ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.พาณิชย์ ประชุมทูตพาณิชย์วันที่ 18-20 ต.ค.57 เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยที่สนใจทำตลาดต่างประเทศ ได้พบปะพูดคุยและขอรับคำปรึกษาจากทูตพาณิชย์ได้โดยตรง ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์การส่งออกในแต่ละประเทศ แนวโน้มตลาดสินค้า และบริการ กฎระเบียบการค้า ลู่ทางในการทำธุรกิจ" นางนันทวัลย์กล่าว

สำหรับการจัดโครงการในครั้งนี้มีทูตพาณิชย์จาก 51 ศูนย์ทั่วโลก มาให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการ แบ่งเป็น 10 กลุ่มตลาด ได้แก่ ตลาดอาเซียน, เอเชียตะวันออกและโอเซียเนีย, จีน(รวมฮ่องกงและไต้หวัน), เอเชียใต้, อเมริกาเหนือ, ลาตินอเมริกา, ยุโรป, รัสเซียและ CIS (ประเทศที่เคยอยู่ในสหภาพโซเวียต), แอฟริกา และตะวันออกกลาง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ