"ประจิน-กอบกาญจน์"ร่วมหารือฟื้นฟูท่องเที่ยวเร่งคลอดแผนงานก่อนปีใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 24, 2014 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อ. ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม เปิดเผยภายหลังการหารือกับนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยว ว่า ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการบูรณาการเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว เน้น 3 ประเด็นหลัก คือ การสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ, การดูแลความปลอดภัยให้กระจายครอบคลุมไปทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นแหล่งเดินทางทางบก การท่องเที่ยวทางทะเล การเดินทางทางอากาศ

และ ประเด็นสุดท้าย แนวทางเสริมเพิ่มเติมการท่องเที่ยว เช่น การฟื้นฟูการท่องเที่ยวโดยรถไฟ และการท่องเที่ยวโดยรถจักรยานไปยังพื้นที่ที่เหมาะสม ก็จะมีการดูว่าพื้นที่ส่วนใดสามารถเริ่มต้นโครงการท่องเที่ยวด้วยรถจักรยานใน กทม.ได้บ้าง โดยเฉพาะสวนสาธารณะต่าง ๆ หรือมหาวิทยาลัย หรือแม้แต่เส้นทางคมนาคมบางสาย เช่น กทม.-นครนายก หรือ กทม.-นครปฐม ควรจะมีเลนจักยานที่แยกไปจากถนนเพื่อความปลอดภัย หรือในจังหวัดต่าง ๆ จะกำหนดเส้นทางใดบ้างที่จะช่วยเสริมนโยบายด้านการท่องเที่ยวและการใช้จักรยาน

นอกจากนั้นยังหารือถึงปัญหาด้านต่าง ๆที่เกิดขึ้นกับการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวถูกรังแกบริเวณชายหาดต่างๆ หรือถูกเรียกเก็บเงินเกินจริงกรณีไปใช้เครื่องเล่นทางน้ำแล้วมีรอยขีดข่วน ซึ่งทางการจะดำเนินการมาตรฐานป้องกันแก้ไข การทำประกันความปลอดภัย การมีเครื่องมือสื่อสาร พร้อมทั้งบุคลากรในพื้นที่เพื่อดูแลนักท่องเที่ยว รวมทั้งดูแลปัญหารถป้ายดำที่ไปปรับปรุงดัดแปลงหรือมอเตอร์ไซด์ที่มีความเสี่ยงไปบริการนักท่องเที่ยว ซึ่งหวังว่าจะมีแผนงานออกมาสอดรับนโยบายของรัฐบาลได้ทันก่อนช่วงเทศกาลปีใหม่นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ