กสิกรไทยคาดแนวโน้มเงินบาทเคลื่อนไหวในกรอบ32.30-32.60 จับตาถ้อยแถลง FED

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday October 25, 2014 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย สรุปภาวะเงินบาทรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา(20-24ต.ค.) เงินบาทกลับมาอ่อนค่าในช่วงท้ายสัปดาห์ โดยเงินบาทขยับแข็งค่าในช่วงแรกตามแรงขายเงินดอลลาร์ฯ เพื่อทำกำไรท่ามกลางความกังวลต่อแนวโน้มชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก ขณะที่ ข้อมูลจีดีพีจีนประจำไตรมาส 3/57 ที่ออกมาดีกว่าที่ตลาดคาด ก็เป็นปัจจัยหนุนสกุลเงินในเอเชียด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ดี เงินบาททยอยล้างช่วงบวกลงในช่วงที่เหลือของสัปดาห์ ตามแรงซื้อเงินดอลลาร์ฯ ของกลุ่มผู้นำเข้า และนักลงทุนหลังจากข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ออกมาดีกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

ในวันศุกร์ (24 ต.ค.) เงินบาทอยู่ที่ระดับ 32.42 เทียบกับระดับ 32.36 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า (17 ต.ค.) ค่าเงินบาท

สำหรับแนวโน้มสัปดาห์ถัดไป (27-31 ต.ค.) เงินบาทอาจเคลื่อนไหวในกรอบ 32.30-32.60 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยต้องจับตาสัญญาณเกี่ยวกับทิศทางอัตราดอกเบี้ยนโยบายจากถ้อยแถลงหลังการประชุม FOMC ของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) วันที่ 28-29 ต.ค. นี้ ซึ่งน่าจะเป็นรอบการประชุมที่มีการยุติมาตรการ QE อย่างเป็นทางการ ขณะที่ ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่อาจหนุนทิศทางเงินดอลลาร์ฯ ให้ฟื้นตัวต่อเนื่อง ประกอบด้วย ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค ดัชนี PMI ภาคบริการ เดือนต.ค. ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนก.ย. และจีดีพีประจำไตรมาส 3/57

อนึ่ง การเคลื่อนไหวของตลาดสินทรัพย์เสี่ยงในช่วงต้นสัปดาห์ อาจผันผวนไปตามการประกาศผลการทดสอบภาวะวิกฤต (Stress Test) ของธนาคารในยูโรโซนโดยธนาคารกลางยุโรป (26 ต.ค.) ด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ