"หม่อมอุ๋ย"เยือนเยอรมนี 16 พ.ย.ชวนลงทุนเหมืองโปแตซ-อีโคคาร์

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 6, 2014 17:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี ระบุหลังหารือร่วมกับนายรอล์ฟ เพเทอร์ กอทท์ฟรีด ซุลเซอ (H.E. Mr. Rolf Peter Gottfried Schulze) เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำประเทศไทยว่า ได้หารือความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจ ซึ่งทางเอกอัครราชทูตเยอรมนีมีความประสงค์ให้บรรลุการเจรจาการจัดทำความตกลงเขตการค้าเสรีระหว่างไทย-สหภาพยุโรปโดยเร็ว รวมถึงแสดงความสนใจในการประมูลโครงการรถไฟรางคู่ (Dual track)ของไทย ซึ่งรองนายกรัฐมนตรีและเอกอัครราชทูตเยอรมนีต่างเห็นพ้องว่า การมีส่วนร่วมในโครงสร้างพื้นฐานทางด้านระบบคมนาคมขนส่งของไทย จะช่วยเพิ่มพูนประโยชน์ทางด้านการลงทุนให้ไทยและเยอรมนีได้ในอนาคต

นอกจากนี้ ตนจะเดินทางไปเยอรมนีเพื่อหารือกับนักธุรกิจของเยอรมนีในวันที่ 16 พ.ย.57 โดยมีเป้าหมายสองประการ ประการแรกคือการหารือกับเยอรมนีในการเข้ามาเป็นหุ้นส่วนในการทำเหมืองโพแทสเซียม เพราะประเทศไทยนับได้ว่าเป็นประเทศที่มีโพแทสเซียมมากที่สุดในเอเชีย ซึ่งหากนำโพแทสเซียมมาผลิตเป็นสินค้าจะทำให้เกิดประโยชน์อย่างมากต่อเศรษฐกิจไทย และทางเยอรมนีก็มีความเชี่ยวชาญในการทำเหมืองโพแทสเซียมที่มีประสิทธิภาพและไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

ประการที่สอง คือ การเชิญชวนบริษัท Volkswagen ให้เข้ามาผลิตรถยนต์อีโคคาร์ในไทย โดยรถยนต์อีโคคาร์ของ Volkswagen ซึ่งมีความหรูหรา จะช่วยเพิ่มเติมภาพลักษณ์ให้วงการรถยนต์อีโคคาร์ของไทยให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ