นายกฯ รับตั้งทีม"สมคิด"เป็นที่ปรึกษาช่วยงานศก.ไม่ขัดแย้งทีม"หม่อมอุ๋ย"

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 17, 2014 17:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าการตั้งนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรีเข้ามาเป็นหนึ่งในที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ไม่ได้เป็นเพราะมีความขัดแย้งกับ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของรัฐบาล เนื่องจากที่ผ่านมาทั้ง 2 คนก็ทำงานร่วมกันในฐานะที่ปรึกษามาโดยตลอด แต่ที่มีการแต่งตั้งคณะที่ปรึกษาเพิ่มเติมเพื่อให้นายสมคิดมาช่วยรับฟังความเห็นจากกลุ่มเศรษฐกิจอื่นๆ นอกเหนือจากที่รัฐบาลทำงานอยู่เพื่อให้เข้าใจการทำงานของรัฐบาลมากขึ้น

"ไม่ได้มีความขัดแย้งกัน ไม่ได้มีปัญหาอะไรกันเลย เพราะอยู่ในคณะ คสช. มาโดยตลอด พวกนี้ก็อยู่ในคณะที่ปรึกษา อาจารย์สมคิดก็อยู่ตั้งแต่ต้น ทำงานด้วยกันไม่ได้ขัดแย้ง หม่อมอุ๋ยก็ทำงานมาด้วยกัน ผมก็ฟังทั้ง 2 ท่าน ประชุมด้วยกันตลอด อย่าไปแยกออกจากกันเลย ผมอยากฟังเสียงข้างนอกบ้าง จึงอยากให้อาจารย์สมคิดมาช่วย ใจเย็นๆ ไม่ได้ทะเลาะกัน"นายกรัฐมนตรี กล่าวกับผู้สือข่าว

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า รับฟังความคิดเห็นจากทั้งบุคคล 2 คู่ แต่การตัดสินใจอยู่ที่ตนเอง

อนึ่ง รายงานข่าวก่อนหน้านี้ ระบุว่า นายกรัฐมนตรีได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะที่ปรึกษา 8 คน เมื่อ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้แก่ นายสมคิด เป็นประธานที่ปรึกษา, พล.อ.วิลาศ อรุณศรี เป็นรองประธาน, นายชัยวัฒน์ วิบูลย์สวัสดิ์, นายสมพล เกียรติไพบูลย์, คุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม, นายบรรยง พงษ์พานิช, นายวีระศักดิ์ ฟูตระกูล และ นางธันยา เลาหทัย

อำนาจหน้าที่ของคณะที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี คือ 1.ให้คำปรึกษาทุกเรื่อง 2.ติดตามงานที่เป็นนโยบายเร่งด่วนและเป็นงานที่เป็นภารกิจของนายกรัฐมนตรี 3.เชิญหน่วยงานต่างๆมาให้ข้อมูลหรือความคิดเห็นได้ จึงเป็นที่มาของการมีหนังสือไปถึงทุกส่วนราชการเพื่อให้รับทราบการแต่งตั้งนี้ 4. ตั้งอนุกรรมการติดตามงานต่างๆ

นอกจากนี้ ยังตั้งคณะทำงาน 2 คน คือ พ.อ.นิมิตต์ สุวรรณรัฐ และ พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ และเลขานุการ 2 คน คือ น.ส.รุจิรา ริมผดี และ น.ส.กุลกานต์ ตันติเตมิท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ