ศูนย์ตรวจเครดิตบูโรเคลื่อนที่ให้บริการ ณ ที่ทำการแบงก์ชาติ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 1, 2014 16:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพล โอภาสเสถียร ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร) เปิดเผยว่า เครดิตบูโรเดินหน้าเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจการมีวินัยทางการเงินโดย “ศูนย์ตรวจเครดิตบูโรเคลื่อนที่" หรือ “Credit Bureau Mobile Service" ซึ่งเป็นการให้บริการตรวจเครดิตบูโรบนรถตู้เคลื่อนที่ ไปให้บริการประชาชนพร้อมมีเจ้าหน้าที่ของเครดิตบูโรให้คำแนะนำ และให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการขอสินเชื่อ รวมถึงการรักษาประวัติทางการเงินของตนเองให้ดีพร้อม

บริการนี้จะทำให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการตรวจเครดิตบูโรได้ง่ายขึ้น ประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางภายใต้การจราจรที่ติดขัด ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2557 จนถึงปัจจุบันนี้ เป็นระยะเวลากว่า 6 เดือน ปรากฏว่ามีการตอบรับจากหน่วยงานต่างๆ กว่า 48 แห่ง อาทิ หน่วยงานภาคเอกชน มหาวิทยาลัย รวมถึงสถาบันสมาชิกเครดิตบูโร โดยมีผู้ใช้บริการตรวจเครดิตบูโรกว่า 14,000 ราย

ล่าสุด เครดิตบูโรได้รับความอนุเคราะห์จากธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)ด้านสถานที่เพื่อให้ “ศูนย์ตรวจเครดิตบูโรเคลื่อนที่" ให้บริการตรวจเครดิตบูโร ณ บริเวณวงเวียน ธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพนักงานธนาคารและประชาชน สำหรับผู้ที่สนใจ “


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ