นายกฯเผยการแก้ปัญหาราคาสินค้าเกษตรมีความคืบหน้า

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday December 13, 2014 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)กล่าวในรายการคืนความสุขให้คนในชาติ ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย โดยกล่าวถึงการแก้ไขปัญหาราคาผลผลิตทางการเกษตรนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รัฐบาลไม่เคยนิ่งนอนใจ ซึ่งให้นโยบายไปอย่างต่อเนื่อง และติดตามผลทุกวัน วันนี้ก็พยายามที่จะขับเคลื่อนงบประมาณต่างๆให้ใช้อย่างมีประสิทธิภาพ แล้วก็ไม่เป็นปัญหาต่อไปในอนาคต ก็ต้องขอความร่วมมือจากพวกเราทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกษตรกรภาคต่างๆ การที่จะเรียกร้อง หรือเดินขบวน บางครั้งมันไม่เกิดประโยชน์

วันนี้เศรษฐกิจของโลกก็ยังไม่ดีขึ้นมากนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งประชาคมโลกอื่นๆ ประเทศที่มีความสามารถสูงนะครับ วันนี้ก็ GDP ก็ลดลงหลายๆ ประเทศด้วยกัน ก็มีผลกระทบมาถึงในประเทศเรา อีกเรื่องหนึ่งคือเรื่องราคาน้ำมัน ก็ผูกติดไปกับหลายๆ อย่าง ราคาพืชผลทางการเกษตร น้ำมันไปเกี่ยวข้องกับยางด้วย

“มาตรการเรื่องยางนั้น 11 เรื่อง และอีก 3 มาตรการ เรื่องการใช้จ่ายเงิน ปัญหาอยู่ที่ว่าไม่สามารถออกได้พร้อมกัน กำลังเร่งไปแล้ว ผมก็ได้สั่งการลงไปแล้วทางรัฐมนตรีกระทรวงเกษตร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ลงไปดูแล วันนี้ก็มีความคืบหน้ามาตามลำดับ ต้องมองหลายส่วนด้วยกัน" นายกฯ ระบุ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า วันนี้เรามองเศรษฐกิจประเทศไทยต้องมองภาพใหญ่ ทำอย่างไรให้เศรษฐกิจระดับล่างดีขึ้น ก็ต้องขอความร่วมมือช่วยกัน เพราะเราเป็นภาคเอกชนดำเนินการมาโดยตลอด วันนี้รัฐบาลเจอปัญหามากมาย ต้องแก้ปัญหาในหลายๆ ด้าน ทั้งในเรื่องของกฎหมาย ในเรื่องกติกา พันธสัญญา ติดไปหมด เพราะฉะนั้นวันนี้ก็ต้องร่วมมือกัน ประชาชนก็ร่วมมือกับรัฐ เจ้าหน้าที่คนไหนหากไม่ขยันขันแข็ง ไม่ทำงานให้เกิดประโยชน์ ไม่ดูแลพี่น้องก็บอกมา เราก็จะเร่งรัดไปทุกเรื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ