กนอ. เปิดรับฟังความคิดเห็นโครงการจัดตั้งนิคมฯ ยางพารา

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 15, 2014 14:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอัฐพล จิรวัฒน์จรรยา ผู้ช่วยผู้ว่าการ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เปิดการสัมมนาโครงการศึกษาความเหมาะสมและออกแบบนิคมอุตสาหกรรมยางพาราในนิคม อุตสาหกรรมภาคใต้ จังหวัดสงขลา ที่ โรงแรมเซ็นทาราหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

กนอ. ได้ดำเนินการพัฒนาพื้นที่ระยะที่ 3 ในนิคมอุตสาหกรรมภาคใต้ จังหวัดสงขลา ประมาณ 755 ไร่ ในพื้นที่ ต.ฉลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ให้เป็นเมืองยางพารา หรือ Rubber City เพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมยางพาราให้มีการผลิต ผลิตภัณฑ์ยางพาราในท้องตลาดให้สูงขึ้น ด้วยการเน้นการใช้วัตถุดิบ และมูลค่าเพิ่มในประเทศจากบทบาทผู้ผลิตวัตถุดิบ ไปสู่การเป็นผู้ใช้ยางมากที่สุดในโลก โดยเฉพาะการผลิตถุงมือยาง ถุงยางอนามัย ยางสำหรับผลิตยางรถยนต์ ท่อยาง แปรรูปน้ำยางข้น และสนับสนุนด้านอื่นๆ เช่น Testing Lab , R&D , HRD Cluster , การเป็นศูนย์ข้อมูล รวมทั้งเป็นสถานฝึกอบรมพัฒนาบุคลากร

ทาง กนอ. มีความพร้อมในการรองรับที่จะมีการพัฒนาอุตสาหกรรมยางพารา และสาธารณูปโภค เช่น การประปา ระบบบำบัดน้ำเสีย การบริหารจัดการสิ่งแวดล้อม และในวันนี้ ทางบริษัทที่ปรึกษาดำเนินการศึกษาความเหมาะสม และออกแบบรายละเอียดโครงการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมยางพารา (Rubber City) ในเบื้องต้นและจัดสัมมนาขึ้นในครั้งนี้ เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากผู้ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ และนำข้อเสนอแนะ ความคิดเห็นดังกล่าวนำไปพัฒนาโครงการต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ