ธ.ก.ส.เดินหน้าจ่ายเงินชาวสวนยาง พร้อมเรียกเงินคืนทันทีหากข้อมูลไม่ถูกต้อง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 29, 2014 16:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปีติพงศ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยา รมว.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีได้เห็นชอบการดำเนินโครงการชดเชยรายได้แก่เกษตรกรชาวสวนยาง โดยกระทรวงเกษตรฯได้มอบหมายให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) ดำเนินการโอนเงินเข้าบัญชีของเกษตรกรตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย.57 ต่อมา ธ.ก.ส.ได้มีการกำหนดแนวทางการปรับปรุงการขอใช้สิทธิ์ของเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการฯ ซึ่งมีข้อสรุปและได้นำเสนอต่อ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี โดยสั่งการให้ธ.ก.ส.ดำเนินการจ่ายเงินเข้าบัญชีของเกษตรกร ก่อนที่จะผ่านขั้นตอนการตรวจสอบและรับรองสิทธิ์

จากข้อมูลที่กรมส่งเสริมการเกษตรได้ขึ้นทะเบียนไว้ ข้อมูล ณ วันที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการทั้งหมด จำนวน 169,688 ราย จำนวนเงินชดเชย 1,581,848,750 บาท ได้ดำเนินการโอนเงินไปแล้ว 41,753 ราย จำนวนเงินชดเชย 406,710,000 บาท เหลือเกษตรกรที่ยังไม่ได้รับเงินชดเชยอีก 127,935 ราย และข้อมูลเกษตรกรที่ได้รับภายหลังวันที่ 26 ธ.ค. จะดำเนินการทยอยโอนเข้าบัญชีต่อไป

ทั้งนี้ เป็นการโอนเงินเข้าบัญชีของเกษตรกรเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และในกรณีที่มีการพบภายหลังว่าข้อมูลเกษตรกรรายใดไม่ถูกต้อง ธ.ก.ส.จะดำเนินการเรียกเงินคืนจากเกษตรกรรายนั้นทันที และนำเรื่องเสนอต่อคณะรัฐมนตรีต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ