พาณิชย์มอบตรา"เติมน้ำมันเต็มลิตร"ให้ปั๊มที่ได้มาตรฐาน มั่นใจไม่โดนโกง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 8, 2015 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยภายหลังการมอบตราสัญลักษณ์ตามโครงการ "พัฒนาสถานีบริการน้ำมันเต็มลิตร" แก่บริษัทผู้ค้าน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีสถานีบริการน้ำมันผ่านมาตรฐานว่า ผู้บริโภคที่ใช้บริการตามสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง(ปั๊ม) ที่มีตราสัญลักษณ์ของโครงการเติมน้ำมันเต็มลิตร ซึ่งปัจจุบันมีปั๊มน้ำมันที่ได้ตราดังกล่าวแล้วกว่า 200 แห่ง ในแหล่งชุมชนหลัก รวมทั้งปั๊มที่ตั้งอยู่บริเวณเส้นทางจากกรุงเทพฯ ไปสู่ภูมิภาคต่างๆ จะสามารถมั่นใจได้ว่าเติมน้ำมันได้เต็มลิตร ไม่ถูกปั๊มเอาเปรียบ อีกทั้งปั๊มที่ได้ตราดังกล่าวยังมีการบริการที่ดี มีความสะอาด ถูกสุขลักษณะ และมีคุณภาพของน้ำมันได้มาตรฐาน โดยในปี 58 มีเป้าหมายจะดำเนินการให้ปั๊มเข้าร่วมโครงการดังกล่าวเพิ่มเป็น 500 แห่ง และจะเพิ่มเป็น 1,500 แห่งทั่วประเทศ ในปี 59

"เมื่อปั๊มได้ตราสัญลักษณ์ไปแล้ว กรมฯ จะสุ่มตรวจอย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาระดับมาตรฐานของปั๊มที่เข้าร่วมโครงการ และป้องกันการดัดแปลงหัวจ่ายน้ำมัน เอาเปรียบผู้บริโภค ถ้าพบการดัดแปลงหัวจ่ายน้ำมัน จะมีโทษตามกฏหมาย ปรับไม่เกิน 120,000 บาท และอาจยกเลิกการให้ตราสัญลักษณ์ด้วย" อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทผู้ค้าน้ำมันเชื้อเพลิงที่ผ่านมาตรฐานโครงการ ได้แก่ บมจ.บางจากปิโตรเลียม(BCP) 68 แห่ง, บมจ.ปตท.(PTT) 78 แห่ง, บริษัท ไทยซี-เซ็นเตอร์ จำกัด 14 แห่ง, บมจ.ซัสโก้ 19 แห่ง และบริษัท ปิโตรเลี่ยมไทย คอร์เปอเรชั่น จำกัด 11 แห่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ