กทม.ระดมความเห็นขับเคลื่อนรถโมโนเรลสายสีเทาวัชรพล-สะพานพระราม 9-ท่าพระ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 20, 2015 16:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 2 โครงการศึกษาความเหมาะสม จัดทำแบบเบื้องต้นและจัดเตรียมเอกสารประกวดราคาโครงการรถไฟฟ้ารางเดี่ยว (Monorail) สายสีเทา ช่วงวัชรพล-สะพานพระราม 9 - ท่าพระ เพื่อนำเสนอร่างผลการศึกษาโครงการ โดยเสนอร่างแบบเบื้องต้นของโครงการและร่างแบบแนวเขตเส้นทาง รวมทั้งผลการศึกษาความเหมาะสมด้านเศรษฐกิจ ด้านวิศวกรรม ผลกระทบสิ่งแวดล้อมและมาตรการป้องกันหรือลดผบกระทบสิ่งแวดล้อม ตลอดจนเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้เสียและประชาชนที่สนใจ ร่วมแสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่อโครงการ

การประชุมในวันนี้เป็นการประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของประชาชน เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งโครงการรถไฟฟ้ารางเดี่ยว (Monorail) สายสีเทา ช่วงวัชรพล - สะพานพระราม 9-ท่าพระ เป็นเส้นทางของโครงข่ายสายรอง มีเส้นทางตามแนวแกนเหนือ-ใต้ ที่เชื่อมต่อพื้นที่ชุมชนหนาแน่นของกรุงเทพมหานครชั้นในย่านสาธุประดิษฐ์ และริมแม่น้ำเจ้าพระยาเข้าสู่ศูนย์กลางกรุงเทพมหานคร มุ่งหวังให้รองรับการเจริญเติบโตของที่พักอาศัยบริเวณพื้นที่โครงการผ่าน ตลอดจนการป้อนผู้โดยสารให้กับระบบขนส่งมวลชนหลัก ได้แก่ สายสีส้ม สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน รวมถึงเชื่อมต่อกับโครงข่ายระบบรองสายสีชมพู สีเหลือง และระบบรถโดยสารด่วนพิเศษ (BRT) สาทร-ราชพฤกษ์ ส่งผลให้การเดินทางด้วยระบบขนส่งมวลชนมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ การประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนครั้งที่ 1 ผู้เข้าประชุมส่วนใหญ่เห็นด้วยกับโครงการ ซึ่งการก่อสร้างไม่ต้องมีการเวนคืนที่ดิน จึงเกิดผลกระทบต่อชุมชนน้อยที่สุด รวมทั้งต้องการให้ดำเนินการก่อสร้างโดยเร็วและเสนอให้พิจารณาระบบรถโดยสารด่วนพิเศษ (BRT) เดิม เป็นรถไฟฟ้ารางเดี่ยวทั้งระบบ (Monorail) โครงการนี้เป็นหนึ่งในโครงข่ายเส้นทางพัฒนาภายใต้แผนแม่บทระบบขนส่งมวลชนทางรางในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลที่อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยด้านการเดินทางแก่ประชาชน ยกระดับประสิทธิภาพการขนส่งสาธารณะและคุณภาพชีวิตของประชาชนในกรุงเทพมหานครต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ