นายกฯ พบตัวแทนเกษตรกรโคราช 7 กลุ่ม ชูสหรณ์ฯพิมายต้นแบบสหกรณ์เข้มแข็ง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 2, 2015 15:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พบปะตัวแทนเกษตรกรจังหวัดนครราชสีมาจำนวน 7 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มข้าวหอมมะลิทุ่งสัมฤทธิ์ กลุ่มมันสำปะหลัง กลุ่มปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ กลุ่มยางพารา กลุ่มอ้อย กลุ่มผลิตภัณฑ์ชุมชน และกลุ่มสหกรณ์การเกษตรพิมาย โดยมี พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.พาณิชย์ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทยและผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมรับฟัง

ภายหลังการรับฟังบรรยายสรุปจากกลุ่มเกษตรกร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลมีความจริงใจที่จะแก้ไขปัญหาเกษตรกรในระยะยาว พร้อมรับฟังปัญหาเพื่อนำไปแก้ไขบรรเทาความเดือดร้อน เพื่อยกระดับความเป็นอยู่ให้ดียิ่งขึ้น และการที่เกษตรกรจะเข้มแข็งได้นั้นต้องอาศัยสหกรณ์การเกษตรคอยดูแลและให้คำปรึกษา รวมถึงดูแลราคาสินค้าพืชผลทางการเกษตร และสร้างความเป็นธรรมต่อเกษตรกร

พร้อมกล่าวชื่นชมสหกรณ์การเกษตรพิมายที่มีความเข้มแข็ง ขอให้เป็นต้นแบบสร้างการเรียนรู้ขยายเป็นเครือข่ายของสหกรณ์ที่เข้มแข็งต่อไป

สำหรับปัญหาของเกษตรกรนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดรวบรวมปัญหา เพื่อนำมากลั่นกรองและแยกประเภทของปัญหาร่วมกับกระทรวงมหาดไทย กระทรวงพาณิชย์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาข้อสรุปก่อนนำเสนอรัฐบาลพิจารณาให้ความช่วยเหลืออย่างยั่งยืนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ