(เพิ่มเติม) "ไทยดริ้งค์"ทุ่ม 400 ลบ.ส่งน้ำอัดลมเพื่อสุขภาพ เป้ายอดขายปีแรก 2.5 พันลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 9, 2015 16:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเจษฎากร โคชส์ รองกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มไทยเบฟเวอเรจ กล่าวว่า
ไทยดริ้งค์ เปิดตัว "100พลัส" นวัตกรรมเครื่องดื่มอัดลมเพื่อสุขภาพครั้งแรกของประเทศไทย ให้"ซ่าแบบมีคุณค่า" โดยมีทั้งความสดชื่น พร้อมคุณค่าแร่ธาตุและเกลือแร่ พร้อมตั้งเป้าหมายยอดขายประมาณ 2,500 ล้านบาทภายในปีแรก

การเปิดตัวนวัตกรรมเครืองดื่มอัดลมเพื่อสุขภาพ ภายใต้แบรนด์ 100 พลัส ถือเป็นการปฏิวัติเกมตลาดเครื่องดื่มอัดลมในประเทศไทยที่มีมากว่า 50 ปี อีกทั้งยังถือเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ในการบุกตลาดเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ของไทยดริ้งค์ ด้วยแบรนด์ระดับโลกที่ได้รับการยอมรับจากกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ จนสามารถเอาชนะแบรนด์เครื่องดื่มอัดลมชั้นนำในบางประเทศอย่างขาดลอยอีกด้วย

“เรามั่นใจว่าด้วยศักยภาพความแข่งแกร่งและความพร้อมของ “100พลัส" เครื่องดื่มอัดลมเพื่อสุขภาพที่ตอบโจทย์ทั้งด้านความอร่อยสดชื่นและสุขภาพที่ได้รับความนิยมในเอเชียและตลาดโลก จะมีส่วนสำคัญในการเปลี่ยนเกมตลาดเครื่องดื่มอัดลมและด้วยเป้าหมายยอดขายประมาณ 2,500 ล้านบาทภายในปีแรก สร้างความสำเร็จบทใหม่ให้ตลาดเครื่องดื่มทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียได้อย่างแน่นอน" นางเจษฎากรกล่าว

ทั้งนี้ ตลาดน้ำอัดลมมีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 47,000 ล้านบาท โดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 4%

ไทยดริ้งค์เล็งเห็นว่า ตลาดน้ำอัดลมมีศักยภาพในการเติบโตมากกว่าที่เป็นอยู่ ซึ่งการเข้ามาเปลี่ยนเกมของ 100พลัส จะช่วยปฏิวัติตลาดน้ำอัดลม ด้วยงบการตลาด 400 ล้านบาท ในการแจ้งเกิดเซกเมนท์ใหม่ให้ตลาดน้ำอัดลมที่เรียกว่า “เครื่องดื่มอัดลมเพื่อสุขภาพ" เพื่อเสริมความแข็งแกร่ง และสร้างความคึกคักให้เกิดขึ้นอีกครั้ง โดยอิงกระแสสุขภาพ ที่จากการสำรวจผู้บริโภคพบว่า คนไทยให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง 100พลัส สามารถตอบความต้องการนี้ได้เป็นอย่างดี เพราะให้ทั้งความสดชื่น พร้อมคืนคุณประโยชน์ให้กับร่างกายที่สูญเสียไประหว่างการทำกิจกรรมต่างๆ ในแต่ละวัน

“100พลัส" สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์สุดแอคทีฟของคนรุ่นใหม่ ที่มีกิจกรรมต้องทำในระหว่างวันหลายอย่าง ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อน ทำให้ร่างกายรู้สึกเหนื่อย เพลีย อ่อนล้า ซึ่งเป็นอาการของการสูญเสียน้ำและแร่ธาตุที่จำเป็นในระหว่างทำกิจกรรมประจำวันต่างๆ ร่างกายไม่ได้ต้องการเพียงความสดชื่นเท่านั้น แต่ยังต้องการ "แร่ธาตุและเกลือแร่" เพื่อช่วยเติมเต็มสิ่งที่สูญเสียไปเพื่อพร้อมที่จะไปต่อกับกิจกรรมประจำวันได้

100พลัส นวัตกรรมเครื่องดื่มอัดลมเพื่อสุขภาพ โดดเด่นด้วยรสชาติ "สดชื่น" ในแบบเฉพาะตัวกับกลิ่นผลไม้เบาๆ พร้อมคุณค่า "แร่ธาตุและเกลือแร่ 6 ชนิด" ช่วยเติมคุณค่ากลับคืนสู่ร่างกายแบบไร้คาเฟอีน พร้อมเติมความสดชื่นและคืนคุณค่าสู่ร่างกาย ให้ "พร้อมไปต่อกับกิจกรรมสุดแอคทีฟ" ตลอดวันได้ทันที ใน 2 รสชาติ รสซิตรัส และรสเลมอนไลม์

ทั้งนี้ ไทยดริ้งค์ ได้เตรียมการสื่อสารแบบ 360 องศา เพื่อสร้างการรับรู้และการเข้าใจถึงคุณประโยชน์ของ 100พลัส ภายใต้คอนเซปต์ "เพราะชีวิตยังต้องไปต่อ" ผ่าน 3 กลุ่มพรีเซนเตอร์ตัวแทนคนเจนซีที่มีไลฟ์สไตล์สุดแอคทีฟ นำทีมโดย “ตูน บอดี้สแลม" “เทยเที่ยวไทย" และ “แพร์ พิมพิศา จิราธิวัฒน์" เพื่อผลักดันให้ทุกคนเต็มที่กับทุกกิจกรรม โดยไม่ต้องถูกจำกัดจากความเหน็ดเหนื่อย และพร้อม "ไปต่อ" ได้ รวมถึงเตรียมแจกเครื่องดื่ม 100พลัส มากที่สุดในประวัติศาสตร์ถึง 10 ล้านตัวอย่าง เพื่อให้ผู้บริโภครับรู้และทดลองผลิตภัณฑ์ เพื่อแจกจ่ายทั่วประเทศตลอดทั้งปี

นายมารุต บูรณะเศรษฐกุล กรรมการ ผู้อำนวยการ บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด กล่าวว่า เทรนด์การบริโภคของประชาชนเริ่มมีการเปลี่ยนแปลง โดยมีประชาชนสัดส่วนสูงถึง 68% จากประชากรทั้งหมดที่เริ่มหันมาดูแลสุขภาพมากขึ้น บริษัทฯจึงได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาเครื่องดื่มที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค ขณะเดียวกันเพื่อผลักดันสัดส่วนยอดขายธุรกิจในกลุ่มเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์เพิ่มขึ้นเป็น 50% จากปัจจุบันมียอดขายเพียง 10% จากยอดขายรวมทั้งหมด

ทั้งนี้ ใน 5 ปี (58-63) บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขาย “100 พลัส" แตะ 15,000 ล้านบาท และตั้งเป้ามาร์เกตแชร์ ติดอันดับ TOP 5 จากการที่บริษัทฯได้เข้าไปวางสินค้าในตลาดต่างประเทศบ้างแล้ว อย่าง มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย เวียดนาม ลาว พม่า รวมถึงในภูมิภาคเอเชียบางส่วน ซึ่งจะมีการขยายไปยังทวีปยุโรปอีกด้วย ในช่วงกลางปีนี้ โดยเตรียมงบลงทุนใน 5 ปีไว้จำนวน 3,000 ล้านบาท เพื่อใช้ในการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ