รมว.ท่องเที่ยว ยันเหตุระเบิดกลางกรุงไม่กระทบจำนวนนักท่องเที่ยว

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 10, 2015 13:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ยืนยันว่า เหตุระเบิดที่หน้าห้างสยามพารากอน ไม่ส่งผลกระทบต่อตัวเลขนักท่องเที่ยว เชื่อว่านักท่องเที่ยวเข้าใจสถานการณ์ อีกทั้งกระทรวงฯมีมาตรการดูแลนักท่องเที่ยวและเตรียมความพร้อมมาโดยตลอด ขณะที่ผู้ประกอบการต้องเรียนรู้และปรับตัวเพื่อเตรียมความพร้อม

ส่วนการเปิดตลาดน้ำที่คลองผดุงกรุงเกษม รมว.ท่องเที่ยว ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไม่อยากให้เป็นการจัดกิจกรรมในช่วงเวลาสั้นๆ แต่อยากให้มีการต่อยอดนำไปสู่การพัฒนาการท่องเที่ยวทางน้ำซึ่งถือเป็นหนึ่งในแผนงานของกระทรวงท่องเที่ยว ส่วนจะเป็นโครงการนำร่องเพื่อนำไปจัดกิจกรรมในพื้นที่อื่นของกรุงเทพมหานครฯหรือไม่นั้น ต้องรอดูผลตอบรับอีกครั้ง

สำหรับกรณีนักท่องเที่ยวจีนแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมเมื่อเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆในประเทศไทยนั้น นางกอบกาญจน์ กล่าวว่า ทางจีนมีความห่วงใยและทำความเข้าใจเกี่ยวกับมารยาทการท่องเที่ยวในต่างประเทศ ซึ่งกลุ่มที่เป็นปัญหาน่าจะเป็นการเดินทางมาท่องเที่ยวครั้งแรก แต่หากมาท่องเที่ยวหลายครั้งก็จะเข้าใจว่าต้องปฎิบัติตัวอย่างไร

ส่วนปัญหาเรื่องมัคคุเทศน์นั้นได้รณรงค์ให้มีลงทะเบียนเพื่อทราบจำนวนที่แท้จริง ซึ่งขณะนี้มีขึ้นทะเบียนไว้ 50,000 คน แต่ที่ผ่านการอบรมและปฎิบัติงานได้จริงกว่า 17,000 คน ซึ่งจากนี้กระทรวงฯจะพัฒนามัคคุเทศน์ให้มีมาตรฐานและปฎิบัติงานได้อย่างแท้จริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ