พาณิชย์ เล็งจัดมหกรรมลดราคาสินค้าทั่วไทยพ.ค.นี้ หวังกระตุ้นการใช้จ่าย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 10, 2015 17:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการหารือร่วมกับผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า ห้างค้าปลีกค้าส่ง ร้านสะดวกซื้อ และผู้ผลิตสินค้าว่า ได้หารือกับผู้ประกอบการเพื่อขอความร่วมมือให้จัดมหกรรมลดราคาขายสินค้าพร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อลดค่าครองชีพให้ประชาชน กระตุ้นการใช้จ่ายในประเทศให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ และระบายสต๊อกสินค้าให้กับผู้ประกอบการ โดยได้สั่งการให้กรมการค้าภายในไปหารือร่วมกับภาคเอกชนถึงรายละเอียดในการดำเนินการต่อไป ซึ่งคาดจะดำเนินการได้ในเดือนพ.ค.นี้ มีระยะเวลา 10 วัน

นอกจากนี้ ในมหกรรมดังกล่าวยังได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการเกี่ยวกับสินค้าอุปกรณ์การเรียน นำสินค้ามาลดราคาขายด้วย เพราะเป็นช่วงเปิดเทอม ซึ่งจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้ปกครองได้

"โครงการเทใจ คืนสุขสู่ประชาชน ที่ลดราคาขายสินค้าพร้อมกันทั่วประเทศเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ผู้ประกอบการแต่ละรายมียอดขายเพิ่มขึ้น จึงได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการให้จัดทำโครงการลดราคาขายสินค้าในลักษณะเดียวกันนี้อีกทั่วประเทศ ซึ่งครั้งนี้จะประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาจับจ่ายใช้สอยเพิ่มขึ้นด้วย เป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวด้วยอีกทางหนึ่ง" รมว.พาณิชย์ กล่าว

พล.อ.ฉัตรชัย ยังกล่าวถึงผลประมูลข้าวว่า คาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะสามารถทราบผลผู้ชนะการประมูลข้าวสารสต๊อกรัฐบาลปริมาณ 999,000 ตัน ที่เปิดให้เสนอราคาเมื่อวันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมาได้ ส่วนกรณีที่มีบริษัทแห่งหนึ่งยื่นซื้อข้าวสต๊อกรัฐบาล แต่มีกระแสข่าวเกี่ยวพันกับบริษัท สยามอินดิก้า จำกัด ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดกรณีสัญญาซื้อขายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ(จีทูจี) 4 ฉบับนั้น ฝ่ายกฎหมายของกระทรวงฯกำลังพิจารณาอยู่ ซึ่งหากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัท สยามอินดิก้าจริง จะต้องถูกตัดสิทธิออกจากการประมูลครั้งนี้ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ