กสิกรไทยคาดเงินบาทสัปดาห์หน้าเคลื่อนไหว 32.50-32.80 จับตา GDPไทย Q4/57

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday February 14, 2015 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกสิกรไทยประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทที่ 32.50-32.80 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในสัปดาห์หน้า (16-20ก.พ.)โดยอาจต้องจับตาการประกาศตัวเลขจีดีพีประจำไตรมาส 4/57 ของไทย รวมถึงผลการประชุม Eurogroup เพื่อหารือประเด็นหนี้ของกรีซในช่วงต้นสัปดาห์ ขณะที่ ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ประกอบด้วย ตัวเลขตลาดที่อยู่อาศัย ผลสำรวจภาคการผลิตของเฟดสาขานิวยอร์ก ผลสำรวจดัชนีกิจกรรมการผลิตของเฟดสาขาฟิลาเดลเฟีย และบันทึกการประชุมเฟด

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเงินบาทอ่อนค่า เงินบาททยอยอ่อนค่าในช่วงต้น-กลางสัปดาห์สอดคล้องกับสกุลเงินในภูมิภาคท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอของจีน และการแก้ปัญหาหนี้ของกรีซ อย่างไรก็ดี เงินบาทลดช่วงติดลบบางส่วนลงในช่วงปลายสัปดาห์ เนื่องจากสัญญาณการประนีประนอมระหว่างกรีซกับกลุ่มเจ้าหนี้ ทำให้ตลาดมีความหวังต่อแนวทางการแก้ปัญหาของกรีซมากขึ้น แม้ว่าจะยังไม่สามารถหาข้อสรุปได้ในขณะนี้ก็ตาม นอกจากนี้ ยอดค้าปลีกเดือนม.ค. ของสหรัฐฯ ที่อ่อนแอกว่าที่คาด ก็เป็นปัจจัยลบของเงินดอลลาร์ฯ ด้วยเช่นกัน

สำหรับในวันศุกร์ (13 ก.พ.) เงินบาทอยู่ที่ 32.60 เทียบกับระดับ 32.52 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า (6 ก.พ.) สำหรับสัปดาห์ถัดไป (16-20 ก.พ.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ