เครือข่ายสวนยาง เตรียมร้องนายกฯ ปลด"อำนวย"-ยกเลิกกองทุนมูลภัณฑ์กันชน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 16, 2015 17:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ในวันที่ 20 ก.พ.นี้ เครือข่ายสวนยางภาคใต้ จะร่วมประชุมกับเครือข่ายเกษตรกรสวนยางทั่วประเทศ ที่ จ.สงขลา เพื่อออกแถลงการณ์เรียกร้องพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ให้เร่งออกมาตรการระยะสั้นช่วยเหลือเกษตรกรตามปริมาณผลผลิตยางแท้จริง เพื่อแก้ปัญหาวิกฤติราคายางพารา และขอให้ปลดนายอำนวย ปะติเส รมช.เกษตรและสหกรณ์ ออกจากตำแหน่ง เพราะเป็นอุปสรรคต่อการมาตรการแก้ปัญหาราคายางพารา และอยากให้รัฐบาลเปิดเวทีรับฟังปัญหาจากเกษตรกรสวนยางทั่วประเทศอย่างจริงจัง

“โดยเฉพาะยางแผ่นดิบและยางแผ่นรมควัน ที่ผู้ค้านำมาจำหน่ายในโครงการมูลภัณฑ์กันชน ที่ตลาดกลางยางพาราสงขลาจำนวนมาก และยังมียางตกค้างปริมาณมากในลานเพื่อรอการขาย เพราะปัญหาเรื่องการบริหารจัดการที่ไม่สามารถขนย้ายยางที่ผ่านการรับซื้อออกจากจุดรับซื้อได้ ทำให้ขณะนี้คุณภาพของยางเริ่มประสบปัญหา ขอเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกโครงการมูลภัณฑ์กันชน เพราะมีเหตุเชื่อได้ว่าเกิดการทุจริตคอร์รัปชั่นอย่างมโหฬารในโครงการนี้”

รายงานข่าว ระบุว่า ในการประชุมคณะกรรมการรัฐมนตรีเศรษฐกิจในช่วงเช้าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะประธานได้กำชับให้นายอำนวย ปะติเส รมช.เกษตรและสหกรณ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์และการรับซื้อยางพาราในพื้นที่ต่าง ๆ อีกทั้งให้กระทรวงมหาดไทยและหน่วยงานทหารไปช่วยติดตามความคืบหน้าการแก้ปัญหา พร้อมกับอำนวยความสะดวก รวมถึงดูแลปัญหาต่างๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ