กสิกรไทยคาดกรอบเงินบาทสัปดาห์หน้า 32.25-32.50 จับตาผลประชุม ECB

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday February 28, 2015 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกสิกรไทย ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทสำหรับสัปดาห์ถัดไป (2-6 มี.ค.) ที่ 32.25-32.50 บาท/ดอลลาร์ฯ โดยประเด็นที่น่าสนใจของตลาดน่าจะอยู่ที่สัญญาณของการเดินหน้าทำ QE ของธนาคารกลางยุโรป (ECB) จากที่ประชุมนโยบายการเงินในวันที่ 5 มี.ค.58

ขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ประกอบด้วย ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร, อัตราการว่างงาน, ดัชนี ISM ภาคการผลิตและภาคบริการในเดือนก.พ. ตลอดจนยอดสั่งซื้อสินค้าโรงงานในเดือนม.ค. นอกจากนี้ ตลาดอาจจับตาข้อมูลดัชนี PMI ของหลายๆ ประเทศ และรายงานอัตราเงินเฟ้อของไทยในเดือนก.พ.ด้วยเช่นกัน

สำหรับในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา(23-27 ก.พ.) เงินบาทแข็งค่าขึ้น หลังเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ ช่วงต้นสัปดาห์ โดยเงินบาทปรับตัวแข็งค่าขึ้นและเข้าทดสอบระดับ 32.30 บาท/ดอลลาร์ฯ ซึ่งเป็นระดับแข็งค่าสุดในรอบ 4 เดือน โดยได้รับแรงหนุนจากปัจจัยทางเทคนิค และแรงขายเงินดอลลาร์ฯ หลังจากถ้อยแถลงของประธานเฟดต่อสภาคองเกรสในช่วงกลางสัปดาห์ยังไม่สะท้อนสัญญาณที่ชัดเจนเกี่ยวกับเงื่อนเวลาในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯ นอกจากนี้ เงินบาทยังมีปัจจัยบวกจากสถานะซื้อสุทธิในตลาดพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ในวันศุกร์ที่ผ่านมา(27 ก.พ.) เงินบาทอยู่ที่ 32.32 บาท/ดอลลาร์ฯ เทียบกับระดับ 32.55 บาท/ดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า(20 ก.พ.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ